Nhịp sống số

[FMS 2011] Ferrari 458 Spider - phiên bản mui xếp của 458 Italia

[FMS 2011] Ferrari 458 Spider - phiên bản mui xếp của 458 Italia
id="post_message_10645736">

Mặc dù đã được giới thiệu cách đây không lâu tại quê nhà nhưng Ferrari 458 Spider vẫn là một trong những tâm điểm tại triển lãm xe hơi Frankfurt năm nay. Đây là lần ra mắt chính thức của 458 Spider trước công chúng và những fan hâm mộ Ferrari chỉ còn phải chờ đến thời điểm mẫu xe được bán ra chính thức. Ferrari 458 Spider vẫn mang trên mình vẻ đẹp vốn có của nhà sản xuất siêu xe Ý với những đường nét mềm mại pha hầm hố, sắc đỏ đặc trưng và logo ngựa nhảy quen thuộc.

Về tổng thể thì 458 Spider khá giống với phiên bản 458 Italia và điểm khác biệt lớn nhất là phần mui xếp. Mui xe được làm bằng nhôm với thiết kế đặc biệt để có thể nằm vừa vặn ngay phía trước động cơ đặt sau mà không làm giảm đi đặc tính khí động học và hiệu suất. Với đặc tính cơ học gọn nhẹ của mui xe, 458 Spider thậm chí còn có cả một khoảng trống nhỏ chứa hành lý phía sau 2 ghế hành khách.

Đầu xe có thiết kế "không lẫn vào đâu" của Ferrari nhưng phần đuôi được tỉnh chỉnh lại đôi chút nhằm tương thích với thiết kế khí động học, điển hình như việc tối ưu hóa dòng khí hướng thẳng đến các ống làm mát, bộ làm mát dầu máy và hộp số. Kính chắn gió cũng được thiết kế lại, luồng gió bên ngoài không gây giao thoa trong cabin qua đó hành khách có thể thoải mái hội thoại mà âm thanh không bị nhiễu.

Một sự thay đổi khác nữa trên thiết kế của 458 Spider là Ferrari đã điều chỉnh sơ đồ động cơ, hệ thống giảm xóc và âm thanh động cơ nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe.

Cuối cùng, tất cả những thay đổi trên 458 Spider đã khiến xe nặng hơn 1 chút so với phiên bản mui cứng 458 Italia. Phiên bản 458 Spider có trọng lượng khoảng 1,430 tấn trong khi phiên bản cũ là 1,379 tấn.

Về sức mạnh, Ferrari 458 Spider vẫn sử dụng động cơ V8 4.5 lít tương tự phiên bản 458 Italia mui cứng. Động cơ cho công suất 570 mã lực ở tốc độ vòng quay 9000 rpm; mô-men xoắn đạt 542 Nm ở tốc độ vòng quay 6000 rpm với hộp số 7 cấp ly hợp kép và bộ phân tốc điện tử. Sức mạnh động cơ cho phép 458 Spider tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ chưa đến 3,4 giây và tốc độ tối đa có thể lên đến 318 km/h.

Động cơ cho công suất đầu ra 127 mã lực/lít và mô-men xoắn 120 Nm/lít, tiêu thụ chỉ 13,3 lít/100 km và mức khí thải CO2 là 307 g/km.

Cũng tại triển lãm lần này, Ferrari đã công bố giá bán dự kiến cho 458 Spider. Theo đó, tại thị trường châu Âu thì xe được bán với giá 296.021 EUR (khoảng 408.000 USD theo tỉ giá chuyển đổi hiện tại). Khách hàng được cung cấp nhiều gói tùy chọn để cá nhân hóa chiếc xe. Các tùy chọn bao gồm: khoang chứa hành lý phủ da (thêm 5651 EUR/7900 USD) và gói tùy chọn sợi cacbon (thêm 11.592 EUR/15.990 USD). Gói tuy chọn rẻ nhất là một chiếc đĩa bằng bạc với mức giá 484 EUR hay 667 USD.

Bên cạnh những đối thủ như Lamborghini Aventador hay McLaren MP4-12C thì 2 đối thủ mới của Ferrari 458 Spider còn có Audi R8 GT Spyder và Mercedes SLS AMG Roadster. Nếu so sánh với SLS AMG Roadster thì 458 Spider vẫn có cái hay riêng với thiết kế mui xếp hiện đại trong khi SLS AMG Roadster là cửa cánh chim. Về động cơ, cả SLS AMG Roadster và 458 Spider đều có sự tương quan. SLS AMG Roadster sử dụng động cơ V8 6.3 lít cho công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 649 Nm và vận tốc tối đa 314 km/h. Trong khi đó, Audi R8 GT Spyder lại trang bị động cơ giống với Ferrari 458 Spider.