Nhịp sống số

Cảm nhận về điểm giao dịch đa dịch vụ VNPT

Cảm nhận về điểm giao dịch đa dịch vụ VNPT

Lâu nay, việc đóng cước dịch vụ Internet, TV đều do con trai tôi đảm trách. Đợt rồi cháu đi công tác nên tôi có dịp được đóng thay tại địa điểm 12/4 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1 theo chỉ dẫn trong giấy báo cước.

  

            Điểm giao dịch hiện đại
 

Đến nơi, tôi được biết đây là điểm giao dịch đa dịch vụ cung cấp đầy đủ các dịch vụ Viễn thông - CNTT của VNPT như Internet MegaVNN, Internet FiberVNN, MetroNET, MegaWAN, Kênh thuê riêng, Vinaphone, điện thoại cố định, MyTV, SaigonTV, đăng ký tên miền internet, lưu trữ dữ liệu, DataNet... Ngoài dịch vụ, tại đây trưng bày nhiều máy tính xách tay, thẻ điện thoại trả trước, thu cước các dịch vụ viễn thông.

 

Có khá nhiều khác biệt ở điểm giao dịch này so với một số bưu cục mà tôi đã từng đến đóng cước trước đó. Khi vào các bưu cục thì khách hàng đến trực tiếp quầy giao dịch mình cần để được phục vụ thì ở đây được chia làm nhiều khu vực với chức năng được ghi rất cụ thể. Chẳng hạn đầu tiên có thể thấy có bàn đón khách, khu chờ, khu dành cho khách hàng doanh nghiệp, khu trưng bày, khu giao dịch, khu hậu mãi và khu thu ngân. Sự phân chia này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái ngay cả khi chờ vì từ bàn giao dịch cách chỗ ngồi chờ rất gần. Trong lúc chờ đợi, khách hàng cũng có thể lòng vòng xem các thiết bị viễn thông hoặc cập nhật thêm thông tin về các dịch vụ khác.
 
 
Giao dịch viên khá nhã nhặn và lịch sự. Khi tôi hỏi thăm một số dịch vụ, cảm nhận của riêng cá nhân là đội ngũ giao dịch có kiến thức tư vấn tốt. So với một số bưu cục khác còn hạn chế về không gian, cách sắp xếp quầy giao dịch thì nơi đây rộng, thoáng và dễ chịu hơn nhiều.
 
 
            Chất lượng giao dịch và hậu mãi mới quan trọng
 
Ngoài dịch vụ của VNPT, tôi cũng còn dùng thêm một số dịch vụ của các nhà mạng khác. Hầu hết các điểm giao dịch hiện nay đều có không gian hiện đại, sạch đẹp. Đội ngũ tưu vấn chuyên nghiệp… Điều đó cho thấy nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã quan tâm nhiều đến chất lượng giao dịch và hậu mãi đi kèm đằng sau. Không ít nhà mạng còn tận dụng những không gian lớn ở các điểm giao dịch để mở hẳn thành trung tâm viễn thông kha khá cung cấp điện thoại, laptop, thiết bị số…
 
 
 
Thậm chí có nhà mạng, sau khi lắp đặt thiết bị hoặc cung cấp dịch vụ nào đó, nhà mạng còn cho đội ngũ chăm sóc khách hàng gọi điện thoại hỏi thăm khách hàng xem sử dụng dịch vụ có tốt không, nhân viên kỹ thuật có hướng dẫn dùng cụ thể không, có làm phiền gì không… Nếu có bất kỳ thắc mắc nào có thể gọi đường dây nóng để được phục vụ nhanh chóng tận nơi. Việc VNPT đưa điểm giao dịch đa dịch vụ để khách hàng chỉ cần đến 1 nơi mà thực hiện nhiều giao dịch cùng lúc là đáng hoan nghênh. Chứng tỏ, VNPT ngày càng quan tâm đến chất lượng giao dịch và thực sự vì tiện ích cho khách hàng.
 
 
Song, nếu chỉ có điểm giao dịch này thì tôi e là chưa đủ. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều quận, chưa kể các huyện ngoại thành… Ở mỗi quận, huyện đều cần có ít nhất là 1 hoặc vài ba điểm giao dịch để mọi người thuận lợi hơn trong các khâu giao dịch. Rất mong ý kiến đóng góp này của tôi sẽ được VNPT sớm triển khai thành hiện thực với hàng trăm ngàn điểm giao dịch đa dịch vụ phục vụ mọi nhu cầu cả khách hàng trên cả nước.  
 
 

Thân Sơn Nam (Quận 1, TP HCM)