Nhịp sống số

Adobe giảm đầu tư mảng phần mềm doanh nghiệp, sa thải 750 nhân viên

Adobe giảm đầu tư mảng phần mềm doanh nghiệp, sa thải 750 nhân viên
id="post_message_11830405">
Adobe giảm đầu tư mảng phần mềm doanh nghiệp, sa thải 750 nhân viên

Hôm thứ 3 vừa qua, Adobe cho biết công ty sẽ cắt giảm 750 nhân công và giảm đầu tư trong mảng phần mềm doanh nghiệp nhằm mở rộng kế hoạch tập trung vào thị trường đang phát triển dành cho nội dung kĩ thuật số và các sản phẩm marketing kĩ thuật số. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của Adobe và công ty hướng đến các thị trường này với việc cung cấp hàng loạt công cụ khởi tạo, phân phối nội dung và thăm dò kết quả từ các chiến dịch marketing.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng gì và ảnh hưởng như thế nào từ quyết định trên thì Adobe đã từ chối bình luận. Các sản phẩm cho doanh nghiệp của Adobe bao gồm Adobe Connect và Adobe LiveCycle, bên cạnh đó là các phần mềm quản lý nội dung Web mà công ty có được sau khi mua lại Day Software năm ngoái. Phân khúc doanh nghiệp không bao gồm các sản phẩm Acrobat bởi chúng thuộc phân nhánh Knowledge Worker của Adobe. Các sản phẩm doanh nghiệp chỉ chiếm chưa đến 10% trong tổng doanh thu mà Adobe thu được trong quý 3 vừa qua. Có số này thua xa so với các phân nhánh như kiến tạo nội dung và nội dung kĩ thuật số.

Chi tiết về kế hoạch chuyển đổi đã được Adobe công bố tại cuộc họp các nhà phân tích tài chính sáng thứ 4 vừa qua tại New York. Giới phân tích tỏ ra rất chú tâm vào kế hoạch của Adobe nhằm thúc đẩy phát triển. Theo đó, Adobe sẽ tiếp tục đầu tư vào dòng sản phẩm Creative Suite cũng như chuyển đổi các tài nguyên để hỗ trợ đầu tư HTML5 thông qua các công cụ như Dreamweaver và Adobe Edge.

Trong thị trường marketing kĩ thuật số, Adobe muốn tăng cường khả năng phân tích và báo cáo kinh doanh, đặc biệt là trên các thiết bị di động và mạng xã hội.

Kế hoạch cắt giảm nhân công sẽ được thực hiện chủ yếu tại châu Âu và Bắc Mỹ. Tính đến cuối năm ngoái, Adobe có 9100 nhân viên và công ty sẽ cắt giảm khoảng 8% trong tổng số nhân viên.

Adobe dự đoán trong quý 4, chi phí để tái cơ cấu sẽ chiếm khoảng 87 - 94 triệu USD, chủ yếu là tiền thanh toán hợp đồng. Đồng thời, kế hoạch tái cơ cấu cũng làm giảm mức lãi trên mỗi cổ phiếu xuống khoảng 0,3 - 0,38 USD dựa trên các nguyên tắc kế toán tổng thể.

Adobe vẫn đang hướng đến mục tiêu doanh thu quý 4 nhưng sự thay đổi về cơ cấu trên sẽ phần nào làm giảm mức tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính tiếp theo từ 4 đến 5%. Tuy nhiên, giám đốc tài chính của Adobe - Mark Garrett nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng với việc tập trung nguồn lực vào 2 thị trường mới và chuyển đổi mô hình kinh doanh, chúng tôi có thể phát triển nhanh hơn và mức tăng trưởng dự đoán sẽ được cải tiện kể từ năm tài chính 2013 trở đi."