Nhà mạng Vinaphone tự ý đổi thông tin khách hàng?

Thanh Nam, Theo nguoiduatin.vn 08/07/2019 14:46:00(GMT+7)
Nhà mạng Vinaphone tự ý đổi thông tin khách hàng?

(Techz.vn) Nhiều khách hàng sử dụng thuê bao của nhà mạng Vinaphone đã bị nhà mạng này tự ý đổi thông tin cá nhân đã đăng ký trên số thuê bao của mình.

 

Theo chia sẻ của người dùng P.A.T đang sử dụng 3 SIM số của VinaPhone, đã đăng ký chính chủ, cập nhật đầy đủ thông tin và ảnh chân dung đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại thông tin của SIM 09449279**, người dùng này được thông báo chủ thuê bao đã đăng ký trước đó bị thay đổi sang thông tin mới với chủ thuê bao là Nguyen Thanh Dat. 

Các thông tin như CMND, ngày sinh cũng đã thay đổi theo chủ thuê bao mới là Nguyen Thanh Dat dù anh T. không hề thực hiện thao tác sang tên SIM hay thay đổi thông tin thuê bao của SIM 09449279**. "Gọi hỏi tổng đài nhà mạng thì họ bảo do có yêu cầu của ai đó đã thay đổi vào ngày 28/5/2019", anh T. chia sẻ. 

Được biết đây không phải trường hợp duy nhất bị nhà mạng Vinaphone tự ý thay đổi thông tin cá nhân. Nhiều người dùng khác cũng phản ánh tình trạng thông tin thuê đột nhiên bị thay đổi. Nhiều người dùng bức xúc vì mất thông tin thuê bao là coi như mất toàn bộ SIM, có thể bị chiếm đoạt SIM bất kỳ lúc nào, đặt biệt là những SIM số đẹp giá trị cao.

Việc bị nhà mạng Vinaphone tự ý đổi thông tin đăng ký của chủ thuê bao không chỉ diễn ra đối với những trường hợp đăng ký online qua ứng dụng My VNPT. Nhiều trường hợp cho biết dù đã đăng ký trực tại các cửa hàng chi nhánh của Vinaphone nhưng vẫn bị nhà mạng này thay đổi thông tin.

Rất nhiều người dùng cho biết đã bị nhà mạng Vinaphone tự ý thay đổi thông tin đăng ký thuê bao

Đại diện VinaPhone cho hay nhà mạng này đã ghi nhận hiện tượng trên. Nguyên nhân được Vinaphone xác định là do một số nhân viên nhà mạng trong quá trình thao tác đã nhập liệu nhầm, do đó đổi nhầm thông tin của một số thuê bao. Đồng thời VinaPhone đã quán triệt, rút kinh nghiệm nội bộ để tránh xảy ra vi phạm như trên hạn chế làm phiền khách hàng.

Sau khi bài đăng của anh T được đăng tải, bên phía Vinaphone đã liên hệ với anh T để xin lỗi và cho biết sẽ sửa lại thông tin chính chủ. Tuy nhiên, Việc một nhà mạng lớn như Vinaphone bị tố sai phạm trong quy định quản lý thuê bao khiến cho nhiều người dùng không khỏi hoang mang. Đặc biệt đối với những người dùng sở hữu SIM số đẹp, SIM số dễ nhớ thì việc bị thay đổi thông tin đăng ký có thể khiến mất SIM, mất quyền sở hữu thuê bao. Cùng với đó là việc thuê bao được dùng để đăng ký với các dịch vụ tài chính cá nhân quan trọng như smart OTP của ngân hàng có thể bị lợi dụng để chiếm đoạt tài sản của chủ thuê bao. 

Người dùng nên chủ động kiểm tra lại thông tin thuê bao của mình nhằm tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Soạn cú pháp: TTTB và gửi tới tổng đài 1414 để nhận kết quả đăng ký sở hữu thuê bao. Cú pháp này áp dụng với mọi nhà mạng tại Việt Nam.

Theo Zing.vn

 

Thuê bao “tự nhiên bị gọi điện đòi nợ” chủ yếu là khách hàng VinaPhone

(Techz.vn) Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Nhà mạng đăng tải thông tin về việc các thuê bao di động bỗng nhiên bị công ty tài chính đòi nợ, và theo thống kê thì thuê bao của VinaPhone là nhiều nhất.

Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất