Nhịp sống số

Thị phần Google Chrome sụt giảm liên tiếp trong 2 tháng

Thị phần Google Chrome sụt giảm liên tiếp trong 2 tháng
Khó có phần mềm nào đạt được sự phát triển ấn tượng như Chrome, thị phần của trình duyệt này tăng liên tục từ khi ra mắt cách đây 3 năm, tuy nhiên trong những tháng đầu năm 2012, điều này đã thay đổi.

 
Thống kê thị phần các trình duyệt từ tháng 4/2011 đến tháng 2/2012 Ảnh: NetApplications.

Theo thống kê của NetApplications, Google Chrome kết thúc năm 2011 với thị phần 19,11%, cộc mốc gần kề với Firefox của Mozilla (21,83%). Tuy nhiên trong 2 tháng đầu năm 2012, Chrome liên tục sụt giảm, hiện chỉ còn nắm giữ 18,9% thị phần trên thị trường trình duyệt.

Điều thú vị là ngay cả Firefox cũng mất thị phần trong 2 tháng đầu năm nay, điều này đã mang lại lợi ích lớn cho IE khi thị phần của họ tăng từ mức 51,87% hồi tháng 12/2011 lên 52,84% hiện nay.