Thiết bị công nghệ

Người dùng Mỹ muốn chi cho máy ảnh của Nikon nhiều nhất

Người dùng Mỹ muốn chi cho máy ảnh của Nikon nhiều nhất
id="post_message_12094138">
Người dùng Mỹ muốn chi cho máy ảnh của Nikon nhiều nhất

Market Insight Corporation, một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, đã đưa ra báo cáo nói rằng giá tiền mà người tiêu dùng ở nước này chi trả cho máy ảnh phụ thuộc nhiều vào thương hiệu. Cuộc khảo sát của Market Insight Corporation được lấy số liệu thông qua hơn 26.000 người truy cập vào web MyProductAdvisor.com từ tháng 5 đến tháng 10 vừa qua. Theo đó, Nikon là tên tuổi mà người dùng sẵn sàng chi nhiều tiền nhất để sở hữu được một thiết bị của hãng, xếp thứ hai đó l&aagrave; Canon. Olympus, Panasonic và Fujifilm phổ biến hơn với người dùng có ngân sách vừa phải. Giá tối đa mà khách hàng muốn chi cho máy ảnh đã giảm trong nửa cuối năm 2010 nhưng có xu hướng tăng trở lại vào năm nay. Từ giữa tháng 5 đến tháng 10, số người dùng muốn chi hơn 600 USD cho một thiết bị ảnh đã tăng 12%. Tuy nhiên không phải hãng nào cũng có được mức tăng như trên vì giá thành sản phẩm cao, chẳng hạn như Samsung. Các mẫu mã thời trang và tính năng liên quan đến mạng xã hội trong các camera của hãng này được người dùng ưa thích nhưng mức giá cao là rào cản giữa khách hàng và sản phẩm.