Nhịp sống số

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
id="post_message_12378961">
Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe nổi tiếng là ước mơ của bất kì ai đam mê ô-tô, hơn nữa tham quan một nhà máy của hãng xe Pagani lại là một điều thú vị hơn rất nhiều. Công ty Pagani được thành lập năm 1992 bởi Horacio Pagani và có trụ sở tại San Cesario sul Parano gần Modena, Ý. Nhà máy của Pagani là một địa điểm rất đặc trưng bởi đây là nơi sản sinh ra những siêu xe nổi tiếng như Zonda, Zonda F, Zonda Cinque... hay mới đây nhất là chiếc Huayra. Là một công ty độc lập nhưng Pagani có mối quan hệ đối tác khá tốt với Daimler AG, bởi công ty con của Daimler AG là Mercedes-Benz là đối tác cung cấp động cơ cho những chiếc xe của Pagani.


Đầu tiên là văn phòng chính, tiếp đến là phòng trưng bày và nơi tiếp đón khách hàng, báo chí và những người đam mê của chủ tịch kiêm người sáng lập hãng Pagani, ông Horacio Pagani. Riêng phòng trưng bày được trang bị một hệ thống âm thanh đặc biệt, cũng là nơi lưu giữ những kỉ niệm, sự kiện đáng nhớ của hãng và là nơi đặt các mẫu xe hoàn chỉnh chờ đến tay khách hàng. Phía sau căn phòng này là cánh cửa dẫn đến nơi thiết kế và chế tác của hãng, tại đây những chiếc Huayra đầu tiên đã chuẩn bị hoàn chỉnh, những phiên bản đầu tiên này được dành cho một nhà sưu tập những chiếc xe Pagani ở Hồng Kông.

Tiếp đến là khu chế tác, gồm hai khu vực có không gian lớn. Khu vực thứ nhất là nơi lắp ráp những chiếc xe với ba phòng, khu vực thứ hai là nơi chế tạo vật liệu sợi carbon với hai nồi lớn màu đỏ. Như chúng ta đã biết, sợi carbon là một vật liệu cao cấp, độ bền cao nhưng lại có trọng lượng nhẹ, vật liệu này hiện đang được rất nhiều thương hiệu siêu xe ứng dụng vào những sản phẩm của mình. Pagani cũng vậy, họ đang rất quan tâm đến vật liệu này khi sử dụng hợp kim titan trộn lẫn với sợi carbon tổng hợp để tạo ra một vật liệu tốt nhất cho những siêu xe của mình. Sợi carbon xuất hiện khắp nơi tại khu chế tác, nhưng đây không phải là điều đặc trưng duy nhất của những siêu xe Pagani mà hãng còn ứng dụng nhiều vật liệu, thành phần khác để tạo nên một siêu xe Pagani hoàn chỉnh.

Rời khu vực chế tác, khách tham quan di chuyển 1 km để đến với tòa nhà lưu trữ những mẫu xe Pagani. Nơi đây cũng có hai khu vực, thứ nhất là khu phát triển và tiếp đến là bãi đỗ xe dành cho những chiếc xe không sử dụng trong mùa đông lạnh giá. Có tổng cộng 12 mẫu Pagani được đặt trong tòa nhà này và cả những mẫu xe đua đường phố cũng có mặt ở đây. Khu phát triển cũng được chia làm hai khu, một khu đặt chiếc Zonda R từng phá kỉ lục tốc độ và chiếc Huayra xám bạc đầu tiên, một khu đặt chiếc Huayra màu đỏ, hiện chiếc Huayra này đang vắng mặt để tham gia triển lãm tại châu Á. Nhiệm vụ phát triển và lắp đặt những bộ phận mới cũng được thực hiện tại một phần của khu vực này.

Hãy cùng dạo quanh một vòng nhà máy Pagani, nơi sản sinh ra những siêu xe tốc độ, những tác phẩm nghệ thuật mang thương hiệu Pagani.

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Khu vực chế tác

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Tủ đựng linh kiện, đồ đạc

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Một chiếc động cơ đang được lắp ráp

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Một chiếc Huayra

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Một chiếc xe được đặt trên giá để lắp ráp

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Bộ phận vỏ sau của Huayra được làm bằng sợi carbon

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Vỏ trước cũng được làm bằng sợi carbon

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Những linh kiện để lắp ráp

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Những cuốn sách về Huayra

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Sách hướng dẫn lắp ráp

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Vô-lăng và bảng đồng hồ

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Những bộ phận trong nội thất và logo Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Một chiếc Zonda R

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Hai bình hơi lớn màu đỏ chế tạo vật liệu sợi carbon

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Một chiếc Zonda màu xanh lam với màu sắc cờ Ý dọc thân xe bắt mắt

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Khu vực đỗ xe

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Hai chiếc Zonda R màu đen, vành vàng

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Pagani Huayra

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Cửa mở kiểu cánh chim

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani
Nội thất của Huayra

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Tham quan nhà máy sản xuất siêu xe Pagani

Nguồn: GT Spirit






QUẢNG CÁO