Nhịp sống số

Mỹ ghen vì cơn sốt Justin Bieber quảng cáo cho robot Việt

Mỹ ghen vì cơn sốt Justin Bieber quảng cáo cho robot Việt
style="TEXT-ALIGN: left">Theo CNN hôm 12/1, nhà báo Brandon Griggs viết rằng, các  công ty sản xuất robot có mặt tại cuộc triển lãm CES đã không vui vẻ gì khi bị che lấp bởi đám đông của Justin Bieber vây quanh gian hàng TOSY ở phía đối diện.

Ông chủ của gian hàng đối diện với gian hàng của TOSY, ông David Shafter bày tỏ đang tính đòi nhà tổ chức CES phải bồi thường thiệt hại vì đã khiến gian hàng của ông mất thời gian vô ích trong suốt 2 tiếng Bieber xuất hiện.

David Shafter nói với CNN, ban đầu mọi sự có vẻ đúng là điều ông mong ước, có một đám đông hào hứng kéo ồ ạt đến phía gian hàng của ông. Trong đó, có rất nhiều phóng viên báo chí với lỉnh kỉnh máy ảnh, máy quay.


Tuy nhiên, hóa ra đám đông ấy lai đổ xô về gian hàng đối diện của Công ty CP Robot TOSY đến từ Việt Nam.  Trong đám đông, tất cả những phóng viên báo chí đang ôm máy quay phim ở đó lại kiễng chân lên để nhìn rõ hơn , nhưng lại không phải để xem robot của ông. Họ đang cố gắng chiêm ngưỡng siêu sao Justin Bieber xuất hiện bên gian hàng đối diện.

Ông này than thở với CNN: “Chúng tôi không thể giới thiệu sản phẩm demo được nữa.” Vì không ai trong số hàng trăm người đang đứng chật cứng xung quanh gian hàng của ông chú ý đến sản phẩm của công ty ông”. “Chúng tôi gần như ngừng hoạt động”,  Shafter nói. Gương mặt ông lộ rõ vẻ chán nản trong lúc đám đông reo hò “Justin!” đằng sau.

Họ chỉ mải chú ý tới cậu ca sĩ tuổi teen đang chào fans bên gian hàng TOSY, nơi cậu xuất hiện để công bố robot giải trí mới là mRobo mới toanh của TOSY, một cái loa di động có khả năng biến hóa thành một con robot nhảy theo style “Transformers”.

Thậm chí một số người còn hỏi liệu họ có thể trèo lên bàn để sản phẩm demo của ông Shafter để nhìn rõ hơn được không  và  dĩ nhiên câu trả lời là không.

“Thật là khoảng thời gian tồi tệ” ông Dan Mcshan cằn nhằn khi chứng kiến sự náo loạn xung quanh ông. Ông là người đồng sáng lập Xybotyx cùng với Shafter. “Chúng tôi đang mong anh ta (Bieber) bỏ đi”.

“Điều này thật sự làm mất thời gian quý báu của chúng tôi và ảnh hưởng tới các đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm đến” McShan nói.
Đây là lần đầu tiên công ty non trẻ XybotyX của Shafter có mặt tại CES để ra mắt Xybot, một con robot hình trụ tròn có bánh xe di chuyển, được điều khiển bằng iPhone hoặc iPod Touch.


Người sử dụng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình để điều khiển con robot làm theo một số hành động cụ thể, chẳng hạn như né tránh chướng ngại vật. Sản phẩm này sẽ được bán vào mùa xuân năm nay với giá $111.11.

Sự ghen tỵ trên cũng có cơ sở. Hàng loạt trang công nghệ  nổi tiếng như CNN, CNET hay Engadget đã đồng loạt đưa tin về cơn sốt Justin Bieber- ngôi sao ca nhạc hot nhất tại Mỹ hiện nay đã quảng cáo cho mRobo của Việt Nam.  Trên thực tế, các tờ báo quốc tế đã dự đoán về sức thu hút kỷ lục ở khu vực này.

Trang Thessdreview cho hay, đám đông vây quanh gian hàng của TOSY để chứng kiến Justin Bierber công bố mRobo còn khủng hơn cả ngày hạ giá Boxing Day ở cửa hàng Macy vì các nhân viên an ninh liên tục phải đẩy lùi đám đông không cho lại gần.

Tác giả Amar Toor của trang blog công nghệ nổi tiếng Engadget đã viết rằng, bản giao hưởng số 5 của Beethoven, tuyệt tác Pieta của Michelangelo, tác phẩm Republic của Plato, tất cả đều là nền tảng của nền văn minh nhân loại, tuy nhiên lại khá mờ nhạt so với những gì chúng tôi được chứng kiến tại CES: Robot mRobo mới của TOSY lấy cảm hứng từ Justin Bieber.

Khi ở chế độ loa, mRobo chỉ nặng 3.3 pounds (khoảng 1.5kg), cao dưới 8 inches một chút (khoảng 20cm), và có bộ nhớ 2GB với âm bass tần số 40Hz. Tuy nhiên điều kì diệu chỉ thực sự xảy ra một khi nhạc bắt đầu nổi lên, chiếc loa sẽ tự động biến thành một con robot cao 18 inches (khoảng 45cm) và bắt đầu nhảy múa. Đáng tiếc robot này hiện chỉ là mẫu thử nghiệm, tuy nhiên nó dự tính sẽ có giá bán lẻ là $200 sau khi tung ra thị trường vào mùa thu 2012.

Tác giả trang này bày tỏ, chúng tôi cũng rất may mắn được chiêm ngưỡng mRobo giới thiệu bởi Bieber. Bước lên sân khấu giữa những tràng pháo tay nồng nhiệt, Bieber giới thiệu mRobo trong một tiết mục demo ngắn, trình bày khả năng phô diễn những động tác nhảy với bất kì giai điệu nào phát ra từ chiếc loa gắn ở thân nó, đó là bài Billie Jean. Bieber đã tỏ ra hoàn toàn kinh ngạc trong suốt quá trình ra mắt con robot này”.

Theo Cnet, TOSY đã thành công vì đã có hàng nghìn fans của Justin Bieber  đã xếp hàng suốt hàng giờ liền trước gian hàng của TOSY để được chứng kiến anh và mRobo và tất nhiên, còn được chụp ảnh và xin chữ kí ngôi sao này.
 
Theo Dân Trí