Doanh nghiệp

Không thể bán xăng kiểu Nhật ở trung tâm Hà Nội, Sài Gòn?

Không thể bán xăng kiểu Nhật ở trung tâm Hà Nội, Sài Gòn?

Đây là ý kiến của một độc giả Techz xin được trích dẫn lại:

"Xem xong video bán xăng kiểu Nhật, tôi thấy để thực hiện và duy trì được cách bán hàng này cần phải có nhiều yếu tố, trong đó môi trường sống tại Nhật là một yếu tố quyết định.

Đến bất kỳ cây xăng nào của Nhật đều sẽ thấy khách tới thưa thớt, hầu như chả bao giờ phải xếp hàng đợi, nên cho phép nhân viên có thời gian chào hỏi và phục vụ khách hàng khá nhiều. Cây xăng Idemitsu Q8 nằm trong Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) cũng là ở khu vực ít khách nên áp dụng cung cách kiểu Nhật rất đơn giản.

Nhưng cứ nhìn vào mấy cây xăng trong phố ở Hà Nội hay Sài Gòn giờ tan tầm xem, xe máy, ôtô xếp hàng chờ dài ra, khi đó nhân viên liệu có thời gian mà cúi chào rồi hướng dẫn, chạy lăng xăng được nữa không?

Người mua xăng thì vội, ai cũng cần nhanh chóng đổ xăng đề đi cho kịp. Nhìn mấy chú bán xăng cứ làm các động tác hơi thừa sẽ rất bực, chưa kể xe xếp hàng chen chúc thì có muốn chào cũng chả xong.

Ngoài ra, giờ cao điểm mỗi nhân viên bán xăng sẽ phải làm nhanh hơn, cứ theo quy trình chào hỏi kiểu này đảm bảo một tuần sau họ sẽ xin nghỉ việc vì lao động quá sức cả. 

Quả thực mô hình thì rất tốt, rất đẹp, nhưng còn áp dụng thực tế thì cần phù hợp với điều kiện hoàn cảnh xung quanh."