Ô tô

SUV off-road hoàn toàn mới của Hyundai xuất hiện: Hầm hố như xe quân sự

Với concept Crater mới ra mắt, Hyundai cho thấy quyết tâm bước vào “sân chơi gai góc” khi theo đuổi ngôn ngữ off-road táo bạo và khác biệt.

Hyundai đang tiếp tục thể hiện tham vọng lấn sâu vào địa hạt xe địa hình bằng mẫu concept SUV Crater. Đây được đánh giá là một hướng đi táo bạo vượt xa những phiên bản XRT từng thấy trên Ioniq 5, Palisade hay Santa Fe. Thay vì chỉ bổ sung vài chi tiết việt dã, Crater được xây dựng như bản phác thảo cho một dòng xe off-road thực thụ của hãng trong tương lai gần.

suv-off-road-hoan-toan-moi-cua-hyundai-xuat-hien-ham-ho-nhu-xe-quan-su1-1763977260.jpg
 

Crater sở hữu ngoại hình vạm vỡ, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với gầm cao, vòm bánh mở rộng, bộ lốp off-road kích thước 33 inch, tấm bảo vệ gầm, móc kéo và hệ thống đèn phụ dày đặc. Ngôn ngữ thiết kế dạng pixel mới của Hyundai được áp dụng nhất quán ở cụm đèn trước – sau, gương chiếu hậu, đèn nóc và cả vô-lăng.

suv-off-road-hoan-toan-moi-cua-hyundai-xuat-hien-ham-ho-nhu-xe-quan-su3-1763977276.jpg
 

Bên trong, nội thất mang phong cách thiết kế mới “Curve of Upholstery”, chú trọng sự liền mạch và mềm mại ở mọi bề mặt tiếp xúc. Bảng táp-lô dạng ống trụ kết hợp dây đai trang trí tạo điểm nhấn lạ mắt. Xe được bố trí bốn màn hình nhỏ hình vuông, có thể tùy biến theo nhu cầu và tháo lắp tương tự concept Ioniq 3. Tông màu vàng cam trầm từ hệ thống đèn nội thất giúp không gian ấm cúng hơn.

suv-off-road-hoan-toan-moi-cua-hyundai-xuat-hien-ham-ho-nhu-xe-quan-su5-1763977296.jpg
 

Hyundai không tiết lộ chi tiết kỹ thuật, nhưng lưới tản nhiệt kín và thân xe phẳng gợi ý rằng Crater dự kiến là xe điện. Nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ dùng chung pin lithium-ion 84 kWh và hệ truyền động hai mô-tơ giống Ioniq 5, cho công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 604 Nm.

suv-off-road-hoan-toan-moi-cua-hyundai-xuat-hien-ham-ho-nhu-xe-quan-su4-1763977288.jpg
 

Dẫu vậy, Crater hứa hẹn sở hữu khả năng off-road thực khi sở hữu bộ lốp lớn cùng gầm cao. Bên trong có cả cụm điều khiển chế độ cầu chậm và khóa vi sai, cho thấy xe vẫn có thể được trang bị động cơ đốt trong hoặc hybrid.

suv-off-road-hoan-toan-moi-cua-hyundai-xuat-hien-ham-ho-nhu-xe-quan-su2-1763977267.jpg
 

Hiện Hyundai chưa lên kế hoạch thương mại hóa Crater để cạnh tranh trực tiếp với Ford Bronco hay Jeep Wrangler. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu xe này hé lộ định hướng phát triển mới cho dòng XRT, tập trung vào những phiên bản off-road phong cách mạnh mẽ nhưng phù hợp sử dụng hàng ngày trong môi trường đô thị.