Mazda2 2026 ra mắt giá chưa đến 300 triệu: Rẻ ‘át vía’ Kia Morning và Hyundai i10, ngập công nghệ
Với giá khởi điểm chỉ khoảng 289 triệu đồng - rẻ hơn đáng kể Kia Morning và Hyundai i10 đang được bán tại Việt Nam, Mazda2 2026 trở lại đầy tự tin với trang bị mới, thiết kế trẻ trung và ưu thế công nghệ khó bỏ qua trong phân khúc hatchback đô thị.
Mazda vừa chính thức tung ra Mazda2 2026 tại Nhật Bản, kéo dài thêm vòng đời hơn một thập kỷ của mẫu hatchback hạng B đình đám. Dù không “lột xác” toàn diện, bản nâng cấp năm nay vẫn tạo sức hút đáng kể khi Mazda giữ nguyên nền tảng tin cậy nhưng “đắp” thêm loạt trang bị thực dụng.

Thay đổi đầu tiên đến từ bản tiêu chuẩn 15C II, khi gói Utility Package được đưa vào danh sách trang bị mặc định. Hàng ghế sau gập 60:40 và kính tối màu giúp Mazda2 2026 trở nên linh hoạt, rộng rãi hơn đáng kể so với Kia Morning hay Hyundai i10.
Ở bản 15 BD i Selection II, Mazda nâng tầm Mazda2 2026 bằng loạt trang bị công nghệ hiện đại. Màn hình Mazda Connect 8,8 inch mang lại trải nghiệm giải trí mượt mà, trong khi gói an toàn 360° Safety Package đem tới camera 360 độ, cảm biến trước, gương chống chói tự động và bộ thu tín hiệu truyền hình kỹ thuật số. Với những bổ sung này, Mazda2 2026 trở thành một trong những mẫu hatchback nhiều “đồ chơi” nhất phân khúc - bỏ xa Kia Morning và Hyundai i10.
Phiên bản 15 Sport II được bố trí các tính năng như ghế sưởi, vô-lăng sưởi. Đáng chú ý nhất vẫn là bản thể thao 15MB sử dụng hộp số sàn 6 cấp và động cơ tinh chỉnh lên 114 mã lực, tạo cảm giác lái chuẩn track-day mà không mẫu xe hạng B phổ thông nào có được.

Mazda cũng duy trì phiên bản đặc biệt dành cho người dùng lớn tuổi hoặc khó khăn trong di chuyển: Ghế phụ xoay hỗ trợ lên xuống giúp mở rộng đáng kể tệp khách hàng tiềm năng.
Điểm cộng lớn của Mazda2 2026 nằm ở khả năng cá nhân hóa. Mazda cung cấp loạt tuỳ chọn như Rookie Drive, Sci-Fi hay Clap Pop, đi kèm danh sách phụ kiện phong phú. Người thích “độ” có thể chọn bộ bodykit AutoExe với líp, cánh gió, khuếch tán gió, lò xo hạ gầm, hốc gió và chụp pô mạ chrome - biến Mazda2 thành một mẫu hatchback cá tính vượt xa sự “hiền lành” của Morning và i10.
Về vận hành, Mazda2 2026 vẫn trung thành với động cơ Skyactiv-G 1.5L hút khí tự nhiên. Bản tiêu chuẩn đạt 109 mã lực, còn bản 15MB mạnh 114 mã lực. Xe có tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy cấu hình, kết hợp hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn.

Mazda đã mở đặt hàng tại Nhật và sẽ bắt đầu giao xe từ đầu tháng 12. Giá bán dao động từ 1.720.400 đến 2.501.400 Yen (khoảng 289 - 421 triệu đồng), rẻ hơn đáng kể Kia Morning và Hyundai i10 đang được bán tại Việt Nam.