‘Vua côn tay’ 164cc mới giá 46 triệu đồng sắp ra mắt, hạ bệ Yamaha Exciter với ABS 2 kênh, phuộc USD
Mẫu xe côn tay mới rục rịch gia nhập thị trường với giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ khiến dân tình ‘dậy sóng’ với loạt trang bị khủng mà ngay cả Yamaha Exciter hay Honda Winner R cũng phải ‘thèm khát’.
Theo những thông tin mới nhất vừa được giới truyền thông Ấn Độ đăng tải, có vẻ như KTM đang ráo riết chuẩn bị để ra mắt mẫu xe RC 1260 mới tại thị trường nước này. Thông tin này là hoàn toàn có cơ sở khi mới đây, KTM RC 160 đã bất ngờ bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường mà hầu như không có lớp ngụy trang.
Sự xuất hiện của KTM RC 160 mới với ‘dàn áo’ được phơi bày mà không bị che giấu dưới lớp ngụy trang cho thấy mẫu xe này đã khá gần với phiên bản chính thức. Những bức ảnh được chụp khi KTM RC 160 chạy thử nghiệm hé lộ rằng mẫu xe này sẽ sở hữu thiết kế hầm hố, rất phù hợp với tính thẩm mỹ của các mẫu xe RC khác mang thương hiệu KTM. Hơn nữa, KTM RC 160 còn sở hữu tông màu cam mới, trông khá nổi bật và tươi mới so với màu trắng trước đây.
Theo những người chứng kiến các cuộc thử nghiệm, có một huy hiệu trên yếm xe ghi dòng chữ "RC 160". Điều này càng củng cố thêm cho niềm tin rằng chiếc xe sắp ra mắt thực sự chính là KTM RC 160.
Nhiều nguồn tin đều xác nhận rằng KTM RC 160 sẽ chia sẻ nền tảng với 160 Duke. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ có nhiều thành phần cấu trúc cũng như hệ thống truyền động tương tự KTM 160 Duke. Theo các báo cáo này, KTM RC 160 sẽ được trang bị động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng với dung tích thực tế 164,2cc và hộp số 6 cấp. Sự kết hợp này cho công suất đầu ra ước tính khoảng 19,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15,5 Nm, tức là còn mạnh mẽ hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner R.
Về khung xe, dự kiến KTM RC 160 sẽ sử dụng khung lưới mắt cáo đặc trưng của KTM Bên cạnh đó, xe sẽ được trang bị phuộc trước hành trình ngược (USD) và giảm xóc đơn phía sau. Những chi tiết này sẽ củng cố phong cách thể thao của chiếc xe, với thiết kế công thái học mạnh mẽ hơn, tương tự như các mẫu RC khác của thương hiệu.
Cũng theo các báo cáo xuất hiện trên truyền thông nước bạn, RC 160 sẽ được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau, kèm theo đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Đây là một lợi thế đáng kể so với các mẫu xe như Yamaha Exciter và Honda Winner R. Hơn nữa, RC 160 dự kiến cũng sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD, hệ thống đèn chiếu sáng LED cùng các tính năng hiện đại khác để tăng tính cạnh tranh.
KTM RC 160 sẽ đưa người dùng vào tư thế lái thể thao hơn 160 Duke, với tay lái clip-on thấp hơn. Điều này đồng nghĩa với trải nghiệm lái tập trung nhiều hơn vào khả năng ôm cua và hiệu suất, thay vì chỉ sử dụng trong đô thị.
Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể KTM RC 160 được tung ra thị trường. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì dự kiến xe sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào đầu năm 2026 với mức giá khoảng từ 1,80 lakh Rs đến 1,90 lakh Rs (khoảng 46 triệu đồng đến 49 triệu đồng). Nếu mức giá này thực sự được áp dụng, KTM RC 160 thậm chí còn rẻ hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner R dù sở hữu trang bị nổi trội hơn.