Xe A-Z

Trị giá 80 tỷ, “thần gió” Pagani Huayra của Minh Nhựa vẫn bị chê vì chi tiết gây tranh cãi

Trị giá 80 tỷ, “thần gió” Pagani Huayra của Minh Nhựa vẫn bị chê vì chi tiết gây tranh cãi

Chiếc Pagani Huayra mà Minh nhựa đang sở hữu là 1 trong 100 chiếc được sản xuất giới hạn trên thế giới.

Những chiếc Pagani thường có giá trị tăng theo thời gian vì được chế tác thủ công và hiếm có.

Trước khi tậu siêu xe Pagani Huayra, Minh Nhựa khét tiếng trong giới siêu xe khi sở hữu nhiều siêu xe độc và đắt đỏ như: Lamborghini Murcielago LP670 SV và Bugatti Veyron.

Cho dù khó khăn lắm Minh nhựa mới có thể tậu và ra biển số cho “thần gió” Pagani Huayra trị giá 80 tỷ. Tuy nhiên, sau khi chiêm ngưỡng siêu xe đắt đỏ này, nhiều người đã tìm ra chi tiết “không ưng ý”. Chi tiết được nhắc đến ở đây là bộ gương được thiết kế thành hình chiếc lá, khá điệu đà. Với nhiều người, Thiết kế bộ gương này có phần không phù hợp với phong cách của “thần gió” Pagani Huayra đồng thời sẽ giảm phần nam tính cho chiếc xe. Tuy nhiên đó chỉ là góc nhìn đầy cảm quan của những người mới chỉ nhìn qua siêu xe này. 

Thực chất, gương chiếu hậu của Pagani Huayra được thiết kế theo kiểu chiếc lá bằng sợi carbon siêu cứng.

Hãy cùng điểm qua một số chi tiết đáng giá của siêu xe 80 tỷ này:

  • Hệ thống ống xả titan được chế tạo bởi hãng MHG – Fahrzeugtechnik.
  • Cổ pô được thiết kế nhằm giảm áp lực ngược trở lại buồng đốt để tăng công suất động cơ với chất liệu titanium giúp giảm trọng lượng ống xả và chịu được nhiệt độ cao. Toàn hệ thống ống xả trên Pagani Huayra chỉ nặng 10 kg.
  • Mỗi bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau trị giá 98 USD, tổng số chi tiết chế tác thủ công bằng titan trên xe trị giá 37.000 USD. Tất cả chi tiết này đều được khắc logo Pagani bằng laser.  
  • Những cánh tà phía mũi và cánh gió phía sau sẽ trở thành phanh khí tương tự như cánh máy bay phản lực, đồng thời tăng lực ép giữ chặt xe không bị “cất cánh” khỏi mặt đường. Hệ thống cánh tà được điều khiển tự động bằng máy tính nhờ các dữ liệu thu thập được như hệ số trượt, tăng tốc, góc lái và vị trí bướm ga…
  • Động cơ 730 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn.
  • Hộp số tuần tự bảy cấp độ và một ly hợp đĩa đơn (nặng 96 kg)
  • Phanh hiệu suất cao của Brembo, bốn piston cả trước và sau. Đĩa gốm đường kính 380 mm và dày 34 mm. 

 

Quên Ronaldo đi, Messi mới là cầu thủ có siêu xe đắt đỏ nhất: Trị giá hơn 850 tỷ

(Techz.vn) Chiêm ngưỡng siêu xe 850 tỷ của siêu cầu thủ Lionel Messi.