Doanh nghiệp

Samsung bán tốt hơn Apple, Nokia nhờ khả năng tiếp cận khách hàng

Samsung bán tốt hơn Apple, Nokia nhờ khả năng tiếp cận khách hàng

Ngay cả khi chứng kiến sự sụt giảm kinh doanh trong vài tháng trở lại đây, Samsung vẫn là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động bán chạy hàng đầu trên thế giới. Nguyên nhân chính được nhiều người dùng để giải thích cho sự thành công của Samsung đến từ các hoạt động tiếp thị với một ngân sách khổng lồ. Tuy nhiên thực tế thì có vẻ như sự thành công này lại đến từ một nguyên nhân khác. Theo những nghiên cứu và khảo sát của Kantar Worldpanel sự khéo léo trong khâu tiếp thị sản phẩm của từ mạng lưới bán hàng chính là một trong những yếu tố tiên quyết cho sự thành công của hãng điện thoại này.

Theo kết quả khảo sát của Kantar Worldpanel, trong quý 1 của năm 2014 có đến 63% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ được tư vấn mua một thiết bị của Samsung. Con số này nhiều gấp đôi so với lượng người được tư vấn mua iPhone của Apple và nhiều gấp 10 lần số người được gợi ý mua về một chiếc điện thoại của nhà sản xuất đến từ Phần Lan Nokia. Bên cạnh đó, 59% số người được tư vấn mua sản phẩm của Samsung ra khỏi cửa hàng với thiết bị của hãng này, một số lựa chọn thiết bị Android đến từ các nhà sản xuất khác và chỉ 6% ra về với một chiếc điện thoại của Apple.

Giải thích cho nguyên nhân này, Kantar cho rằng chính chính sách trả thưởng cao của Samsung khiến các nhân viên bán hàng rất tích cực trong việc giới thiệu sản phẩm của họ. Tuy nhiên có một điều lạ là dù cho Apple cũng có một chính sách trả thưởng cao không kém, vẫn không có nhiều được hỏi cho biết họ được tiếp cận bởi các nhân viên của Apple.

Đọc thêm: Nhìn lại thị trường di động tháng 7: Điện thoại giá rẻ lên ngôi, iPhone thống lĩnh

Thanh Phong

Tag:

Samsung