Xe A-Z

Nghe Johnny Trí Nguyễn chia sẻ về niềm đam mê với mô tô phân khối lớn

Nghe Johnny Trí Nguyễn chia sẻ về niềm đam mê với mô tô phân khối lớn

Cách đây vài ngày, Johnny Trí Nguyễn đã gặp phải một sự cố khi đang trên đường di chuyển từ Sài Gòn đến Đà Nẵng bằng Ducati trị giá 400 triệu đồng. Khi anh đi đến địa phận tỉnh Quy Nhơn thì gặp tai nạn do đường trơn trượt. Hậu quả là phần thân xe bị vỡ nát, yên xe văng ra ngoài. Rất may mắn anh chỉ bị thương nhẹ do mặc đồ bảo hộ.

Ngoài đam mê diễn xuất, Johnny Trí Nguyễn còn yêu thích võ thuật và mô tô phân khối lớn. Vì thế người ta rất dễ bắt gặp hình ảnh anh ngồi trên chiếc mô tô phân khối lớn trên đường. Đặc biệt, anh từng “gây sốc” khi quyết định bán hết xế hộp để chuyển qua chơi mô tô phân khối lớn.

Johnny Trí Nguyễn từng cầm lái mô tô phân khối lớn đi từ Việt Nam sang các nước ở khu vực Đông Nam Á. Với anh cuộc sống vật chất cao sang không quá quan trọng. Cái anh thích là được sống giản dị, gần gũi với thiên nhiên.

Là người đam mê và sở hữu nhiều xe mô tô phân khối lớn nên Johnny Trí Nguyễn cũng đã trở thành đại sứ thương hiệu cho một số hãng. Một số cái tên từng gắn bó với Johnny Trí Nguyễn phải kể đến như: Monster 1100, Ducati Monster 620, 696, 1000.... Hay mới đây là chiếc Ducati 899 Panigale màu đỏ.

Johnny Trí Nguyễn chi sẻ, anh chăm sóc xe giống như chăm sóc “người tình” của mình vậy. Mỗi chiếc xe khi mua về, anh đều tìm hiểu và khám phá nó. Không những thế, Johnny Trí Nguyễn còn điều chỉnh để xe vận hành một cách tốt nhất. Anh nói: “Khi tôi lái xe cần phải ăn ý và hiểu chiếc xe như hiểu về chính bản thân của mình. Ví dụ như độ nghiêng của xe, nhíp xe, kiểu máy xe và một số kiến thức sửa chữa, bảo trì đơn giản như châm nước, châm nhớt, cảm giác lái khi lốp xe căng hay mềm đi”.

Anh luôn quan niệm “an toàn là trên hết”, vì thế mỗi khi ngồi lên xe là anh phải mang trang phục bảo hộ an toàn. Hơn nữa, khi cầm cương cần phải nắm thật vững những kỹ thuật cơ bản. Điều đó không chỉ đảm bảo sự an toàn cho bản thân mình mà còn cho những người xung quanh. Do cẩn thận nên khi gặp tai nạn ở Quy Nhơn anh cũng chỉ bị thương nhẹ mặc dù xe bị hư hỏng khá nặng.

Với anh, việc chơi xe mô tô phân khối lớn không đơn thuần là sở hữu nhiều xe đắt tiền. Mà cần phải có thời gian cũng như kinh nghiệm rèn dũa để đảm bảo sự an toàn trên mỗi chuyến đi. Những kinh nghiệm anh có được như ngày hôm nay là nhờ tích luỹ từ lớp học điều khiển mô tô ở Mỹ và qua trải nghiệm thực tế.

Đặc biệt anh còn quay lại video để chia sẻ cho những người có cùng niềm đam mê mô tô phân khối lớn. Anh muốn những biker mới làm quen với mô tô phân khối lớn có thể học hỏi và nghiên cữu những kỹ năng, kỹ xảo hoặc mẹo nhỏ để xử lý các tình huống tốt hơn khi chạy trên đường. Đồng thời tìm hiểu kỹ về chiếc xe mình đang sở hữu.

 

Bảng giá một số mẫu xe mô tô phân khối lớn tại thị trường Việt Nam, tháng 3/2017

(Techz.vn) Có thể nói Việt Nam đang là “mảnh đất màu mỡ” cho các thương hiệu xe máy phát triển. Hiện tại, ở Việt Nam có khoảng 10 thương hiệu xe mô tô các loại, trong đó bao gồm xe lắp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc.