Xe A-Z

Lỗi sử dụng đèn pha mà hầu hết người Việt ai cũng mắc phải

Lỗi sử dụng đèn pha mà hầu hết người Việt ai cũng mắc phải

Đèn pha có tác dụng giúp người điều khiển xe có thể quan sát tốt hơn các vật ở xa. Tuy nhiên nhược điểm của đèn pha là tầm chiếu sáng hướng thẳng vào mắt người đi ngược chiều khiến những họ bị chói mắt trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này dễ dẫn tới tình trạng tai nạn giao thông xảy ra.

Việc bật đèn pha dường như là một thói quen của người Việt khi tham gia giao thông. Phần lớn là do họ không hiểu quy luật cũng như tác dụng của đèn pha dẫn tới sử dụng không đúng cách. Một số ít người lại bật đèn pha để chứng tỏ mình và muốn gây sự chú ý.

Cách sử dụng đèn cos - pha

Khi di chuyển trên đường cao tốc, nếu đường có dải phân cách cao quá tầm đèn của xe thì có thể sử dụng đèn pha để quan sát tốt hơn. Vì giải phân cách đã ngăn luồng ánh sáng giữa 2 xe nên sẽ không gây chói mắt cho người đi ngược chiều.

Nếu bạn di chuyển trên đường cao tốc có dải phân cách thấp, hay di chuyển trong thành phố thì nên sử dụng đèn cos (đèn chiếu gần) để di chuyển nhằm tránh gây chói mắt cho các phương tiện đi ngược chiều. Nếu đường có ít phương tiện qua lại, bạn có thể sử dụng đèn pha để quan sát, nhưng khi thấy đèn của phương tiện đi ngược chiều, hãy chuyển sang đèn cos ngay.

Cách sử dụng đèn pha để xin vượt

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng đèn pha như một tín hiệu xin vượt khi di chuyển vào ban ngày. Thay vì sử dụng còi, bạn hãy nháy đèn pha để phương tiện phía trước có thể nhận biết và nhường đường cho bạn.

Nếu di chuyển vào buổi tối, hãy nháy đèn pha song song với việc chiếu sáng bằng đèn cos. Trong trường hợp xe máy không có nút nháy đèn pha, bạn có thể bật đèn cos trước rồi sử dụng nút chuyển chế độ đèn cos/pha trên xe.

 Tổng hợp

 

Bugi xe máy - bộ phận cần thay thế thường xuyên hơn bạn tưởng

(Techz.vn) Mọi người vẫn lầm tưởng về sự bền bỉ trong khả năng hoạt động của bugi xe máy. Trên thực tế, bộ phận này cũng cần được khảo sát và thay thế thường xuyên.