Thủ thuật công nghệ

Giải mã hashtag #addplanereact và cách bày tỏ cảm xúc hình máy bay trên Facebook

Giải mã hashtag #addplanereact và cách bày tỏ cảm xúc hình máy bay trên Facebook

Cộng đồng người dùng Facebook đang khá hứng thú với biểu tượng cảm xúc mới hình chiếc máy bay trên ứng dụng, cùng với hashtag #addplanereact . Tuy nhiên, đây không hẳn là một biểu tượng cảm xúc chính mà Facebook đưa vào để người dùng có thể dùng như 6 biểu tượng thông thường kia.

Những người đăng bài viết yêu cầu bạn sử dụng hashtag này để có thể tạo biểu tượng máy bay chủ yếu với mục đích để lôi kéo tương tác mà thôi. Để có thể react (bày tỏ cảm xúc) một bài viết với hình máy bay độc đáo này, bạn cần sử dụng một mẹo nhỏ. Dưới đây là cách làm cụ thể:

Bước 1: Bấm Like (Thích) bài viết

Bước 2: Bấm vào phần bình luận của bài viết đó

Bước 3: Tại góc trên bên phải màn hình ứng dụng, nơi có biểu tượng nút Like đã xanh (cho biết bạn đã thích bài viết này), bạn bấm giữ vào biểu tượng Like đó.

Giải mã hashtag #addplanereact và cách bày tỏ cảm xúc hình máy bay trên Facebook - Ảnh 1.

Từng bước thực hiện react biểu tượng máy bay 

Tại đây, bạn sẽ thấy một biểu tượng Angry (Phẫn nộ) thứ 2, bên cạnh biểu tượng cũ.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng Phẫn nộ cuối cùng.

Và kết quả là bạn đã có biểu tượng cảm xúc hình máy bay rồi đấy.

Giải mã hashtag #addplanereact và cách bày tỏ cảm xúc hình máy bay trên Facebook - Ảnh 2.

Và đây là thành quả 

Hiện tại, trào lưu này đang được người dùng khá tò mò và chia sẻ trên các cộng đồng với hashtag #planereact hoặc #addplanereact. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ khả dụng trên các thiết bị Android và tùy thiết bị và tài khoản khác nhau. Mình đã thử với cùng một tài khoản trên 2 thiết bị Android khác nhau nhưng chỉ 1 máy có thể làm được.

Có thể, đây là một lỗi nhỏ, hoặc thử nghiệm mới của Facebook nhân sự kiện liên quan nào đó. Trước đó, họ cũng đã từng đưa ra một số biểu tượng cảm xúc trong thời gian ngắn như hình bông hoa (biểu tượng cảm xúc Biết ơn). Tuy nhiên, cách làm lần này khá khác biệt và có vẻ giống với một lỗi nhỏ hơn. Có thể Facebook sẽ sớm khắc phục lỗi này và bỏ nó, hoặc hoàn thiện để trở thành một biểu tượng cảm xúc mới gắn với một sự kiện ngắn.

Theo: Genk, Trí Thức Trẻ 

 

Lời đồn "bimbim đốt cháy là do làm bằng nhựa": Pepsi quyết làm căng, đòi Facebook xóa hơn 20.000 tin giả mạo

(Techz.vn) Pepsi đã có một động thái cực kỳ cứng rắn với những tác nhân tung tin giả mạo về nhãn hàng đồ ăn vặt, bimbim của mình trên mạng xã hội.