Thủ thuật công nghệ

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

 Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để gán thêm nút chức năng Up và Down trong bảng tính Excel. Để thực hiện việc này, chúng ta cần kích hoạt chế độ hoạt động của ribbon Developer – vốn là tab chức năng đã được thiết lập sẵn theo những tiêu chuẩn nhất định và có sẵn ở chế độ mặc định.

<> Việc kích hoạt và sử dụng tab này thường đơn giản và nhanh hơn rất nhiều so với tab tự thiết lập, các bước làm dưới đây được áp dụng trên chương trình <>Microsoft Outlook 2010, nhưng đối với <>Excel hoặc <>Word 2010 thì các bước thực hiện cũng tương tự.

Trước tiên, các bạn mở <>Office 2010, sau đó nhấn menu <>File > Options:

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Cửa sổ <>Options hiển thị, chọn <>Customize Ribbon sau đó đánh dấu vào ô <>Developer bên dưới phần <>Main Tabs. Nhấn OK để lưu lại c&aacutaacute;c sự thay đổi:

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Và tab Developer sẽ hiển thị trong thanh công cụ dưới dạng ribbon như hình dưới:

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Tại đây, các bạn nhấn <>Insert > Spin Bun:

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Tiếp theo, chọn dòng dữ liệu cần đặt các nút này:

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Chọn <>Spin Bun và nhấn <>Properties:

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Các tùy chọn tương ứng dành cho nút chức năng này sẽ hiển thị, các bạn nhấn <>Control và nhập dữ liệu theo yêu cầu. Phần giá trị liên kết này sẽ hiển thị trong bảng tính và được áp dụng trực tiếp qua nút tăng hoặc giảm giá trị này:

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Chúc các bạn thành công!