Xe A-Z

Dưới bàn tay của Brabus, những chiếc xế cổ của Mercedes lại một lần nữa hồi sinh

Dưới bàn tay của Brabus, những chiếc xế cổ của Mercedes lại một lần nữa hồi sinh

Chúng không phải là những chiếc Mercedes với công xuất cực khủng mà đơn giản chỉ là những chiếc xe đã nhuốm màu thời gian và được cải tổ lại từ trong ra ngoài.

Những kỹ sư của Brabus đã tháo nhỏ từng chiếc xe ra, thẩm định, kiểm tra và phân loại từng bộ phận một, những phần đã mòn hoặc quá cũ sẽ bị loại bỏ. Màu sơn của những chiếc xe này đã quá cũ và bị mài mòn, thế nên chúng được cạo sạch hoàn toàn và sơn lại màu cũ.

Bên cạnh đó, những thợ kỹ thuật còn tháo dỡ hoàn toàn động cơ, xi lanh và xem xét chúng kỹ lưỡng. Hộp số, trục dẫn động cũng được kiểm tra. Hơn thế nữa, Brabus còn thay mới hệ thống treo và thắng cho những chiếc xe.

Những chiếc xe sau khi được phục chế đã được đem đến sự kiện xe cổ tại Đức. Ảnh: TopGear.

Sau đó, hãng độ xe nổi tiếng này còn bảo dưỡng lại nội thất bên trong. Tuy nói là bảo dưỡng nhưng chúng cũng phải trả qua những quá trình kiểm tra khắt khe như ngoại thất và động cơ. Ghế ngồi cũng được làm lại với chất liệu có màu như phiên bản cũ khi mới xuất xưởng của mẫu xe, kể cả phần khu vực lái với gỗ khảm cũng được làm lại, sau đó đóng lại vào như cũ. Những chiếc xe này được dán mác bảo hành trong vòng 2 năm.

Mercedes-Benz 300SL Gullwing

Đầu tiên trong danh sách là Mercedes được mệnh danh là xe đua đường lộ được sản xuất bởi Daimler-Benz AG. Chiếc xe với hệ thống bơm nhiên liệu trực tiếp được lấy cảm hứng từ một dòng sản phẩm vô cùng thành công nhưng công suất yếu hơn của chính công ty, chiếc W194.

Thời đó, Max Hoffman, nhà phân phối Mercedes tại New York đồng thời cũng là nhà nhập khẩu lớn tại Mỹ của Daimler-Benz, đã đề xuất với công ty rằng, một mẫu xe chạy đường của xe đua W194 Grand Prix sẽ gây được tiếng vang và thành công vang dội, đặc biệt là ở Mỹ.

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ xe đua. Ảnh: TopGear.

Chiếc 300SL được sản xuất trên bộ khung sườn bằng nhôm, với thiết kế cửa cánh hải âu vô cùng đặc biệt. Dù với thiết kế cửa mở đứng này, chiếc 300 SL vẫn có ngạch cửa cao khá khác thường, khiến cho việc ra vào xe trở nên hơi khó khăn.

Thân chính của chiếc xe được làm từ thép, với mui, cửa và nắp capo bằng nhôm. Nó còn được trang bị hộp số tay 4 cấp cùng động cơ cũng không kém phần mạnh mẽ với khả năng sản sinh từ 212 đến 222 mã lực.

Mercedes-Benz 300SL Roadster

Phiên bản thể thao hai chỗ mui trần của chiếc 300SL được Mercedes-Benz trình làng tại triển làm Geneva Motor năm 1957. Nó được sản xuất để thay thế bản coupe cửa hải âu đã bị ngừng sản xuất vào năm đó. Chiếc xe đã từng được bán với giá 11.000 đô-la Mỹ, đắt hơn phiên bản coupe.

Chiếc xe có giá đắt hơn bản coupe. Ảnh: TopGear.

Hãng xe mô tả sản phẩm mui trần 300SL này được xem là lời hồi đáp cho những lời yêu cầu từ nhiều quốc gia về một chiếc xe thể thao có tốc độ nhanh, thoải mái và theo xu hướng mở.

Phiên bản thể thao này cũng được sử dụng chung động cơ với chiếc Gullwing tuy nhiên thân xe đã được chỉnh sửa sao cho phù hợp với thiết kế cửa thông thường. Xe cũng được làm lại phần đầu, đèn trước lớn hơn, lưới tản nhiệt nhỏ hơn và kính chắn gió bo tròn. Chiếc xe nặng hơn một chút so với bản coupe và có thể đạt vận tốc tối đa gần 155 dặm một giờ.

Mercedes-Benz 600 Pullman

Chiếc Pullman khi mới sản xuất, nó được định vị như một dòng sedan cao cấp sang trọng và được bán ra với nhiều chủng loại khác nhau, gồm dòng có trục cơ sở dài và một dòng có trục cơ sở ngắn. Nó được trình làng vào tháng 9 năm 1963 và là đối thủ cạnh tranh của những cái tên lớn như Rolls-Royce và Bentley, Cadillac Fleetwood 75, chiếc limo Lincoln Continental Lehmann-Peterson và chiếc Chrysler Imperial Crown Ghia.

Chiếc xe là đối thủ cạnh tranh của nhiều cái tên lớn. Ảnh: TopGear.

Vào thời bấy giờ, chiếc xe được biết là sản phẩm chủ lực của Mercedes và là dòng xe đắt nhất trong thời đó, được định vị cao hơn cả chiếc Mercedes-Benz W112. Không những thế, nó còn được biết đến là người tiền nhiệm của mẫu Maybach sau này.

Mercedes-Benz 280SE 3.5 Cabriolet

Vào tháng 9 1969, phiên bản mới mạnh mẽ hơn của chiếc 280 SE 3.5 Coupe và Cabriolet đã được ra mắt với công chúng. Với động cơ V8 dung tích 3,5 lít hoàn toàn mới cùng mô tơ điện 147kW, chiếc xe có vận hành vô cùng trơn tru và giúp người lái được trải nghiệm cảm giác như xe thể thao.

Chiếc xe được trang bị động cơ V8. Ảnh: TopGear.

Chiếc xe bên cạnh đó cũng được mở rộng ra nhiều phiên bản khác nhau như bản thiết kế xe cùng động cơ 6 xi lanh 2,8 lít, vv…

Mercedes-Benz 280 SL

Chiếc 280 SL được giới thiệu vào tháng 12 năm 1967 và tiếp tục được sản xuất cho đến 23 tháng 2 năm 1971, khi nó được thay thế bởi R107 350 SL.

Chiếc xe bị ngừng sản xuất vào năm 1971. Ảnh: TopGear.

Brabus đã đem đến sự kiện 3 chiếc 280 SL với ba màu khác nhau. Ảnh: TopGear.

Nó là một dòng sản phẩm gây tiếng vang lớn tại Mỹ. Ảnh: TopGear.

Nó được “chuyển thể” từ những chiếc xe thể thao và phiên bản bán tại Mỹ được trang bị hộp số 4 cấp tự động và cả máy lạnh. Bên cạnh đó, người mua có thể chọn mẫu xe có cài số tay với 4 cấp tiêu chuẩn hoặc ZF 5 cấp. Được biết tại riêng thị trường Mỹ, dòng xe này đã tiêu thụ được gần 12.000 chiếc.

Tham khảo: TopGear

 

Mui trần "sang chảnh" Mercedes-Benz SL 2017 trình làng sớm

Triển lãm Los Angeles năm nay chưa đến giờ khai mạc nhưng mẫu xe mui trần hạng sang Mercedes-Benz SL 2017 đã lộ diện hoàn toàn với 3 bản tiêu chuẩn, SL63 AMG và SL65 AMG.rn