Doanh nghiệp

Alibaba quyết định đầu tư 1.25 tỷ đô vào Ele.me

Alibaba quyết định đầu tư 1.25 tỷ đô vào Ele.me

Theo thông báo mới đây, Alibaba sẽ đầu tư 1,25 tỷ $ vào Ele.me - dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến có trụ sở tại Thượng Hải, trang web tin tức tài chính Caixin cho biết. Thỏa thuận này sẽ đưa Alibaba trở thành cổ đông lớn nhất của công ty start-up, với 27,7% cổ phần.

Theo Crunchbase, Ele.me đã gọi vốn được khoảng 1,09 tỷ $ tương đương khoảng 22 tỉ đồng và danh sách các nhà đầu tư đáng chú ý bởi nó bao gồm Alibaba, các đối thủ Tencent và JD.com. Vòng gọi vốn lớn nhất của Ele.me thu được 630 triệu $ tức khoảng 13,6 tỉ đồng tại vòng Series F, đã được công bố vào tháng 8 vừa qua.

Nếu thỏa thuận này được thông qua, nó sẽ đẩy mạnh chiến lược O2O của Alibaba. O2O có thể hiểu là Online-to-Offline hoặc Offline-to-Online,  viết tắt cho việc kinh doanh bằng cách thuyết phục khách hàng trực tuyến sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng, mặt khác, cũng có được những khách hàng thường xuyên mua sắm tại cửa hàng sử dụng giao dịch trực tuyến.

Chiến lược đầu tư O2O của Alibaba còn bao gồm việc phát triển Alipay - nền tảng thanh toán di động lớn nhất Trung Quốc, chuỗi bán lẻ điện tử Suning, và ứng dụng taxi Didi Kuaidi.

 

Alibaba và tham vọng xây dựng đế chế truyền thông

(Techz.vn) Alibaba đã xác nhận rằng đã đồng ý mua lại South China Morning Post (SCMP) đúng như thông tin rò rỉ trước đó. Tờ báo và các tài sản khác của tập đoàn SCMP, trong đó bao gồm Esquire và Elle, sẽ được Alibaba mua lại với giá 2 tỷ đô la Hong Kong, tương đương 262 triệu đô la Mỹ.

 

Tag:

ele

Alibaba