Điện thoại

Ai sẽ mua BlackBerry Passport?

Ai sẽ mua BlackBerry Passport?

Rất nhanh sau khi chính thức được ra mắt, BlackBerry đã mang chiếc điện thoại cao cấp nhất của mình là BlackBerry Passport đến thị trường Việt Nam trong một buổi giới thiệu được tổ chức tại khách sạn Sofitel, Hà Nội vào ngày 8/10 vừa qua.

Sản phẩm được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ, với vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Máy cũng có camera 13MP/2MP, pin 3450mAh hứa hẹn thời gian sử dụng lâu dài. Thế nhưng, điểm đặc biệt nhất trên chiếc máy này có lẽ là hệ điều hành BlackBerry 10.3 với nhiều cải tiến, màn hình vuông khác lạ cùng bộ bàn phím QWERTY kết hợp phím cứng và cảm ứng. Mức giá niêm yết tại thị trường Việt Nam là 15,5 triệu đồng, tương đương với cácsản phẩm cao cấp của những hãng khác và cũng được đánh giá là “dễ chịu” hơn so với mức giá mà BlackBerry thường đưa ra cho các sản phẩm của mình.

Cao cấp, mới lạ, mức giá tốt, thế nhưng  BlackBerry không phải là sản phẩm dành cho số đông. Chính những đặc điểm làm nên sự khác biệt cho sản phẩm lại khiến nó trở nên xa lạ và khó tiếp cận với người dùng. Tuy nhiên, không phải BlackBerry không nhận thấy vấn đề này, đó chính là hướng đi của họ.

Theo nghiên cứu được công bố trong buối họp báo của BlackBerry, phần lớn nhu cầu của người dùng sẽ hướng tới một chiếc điện thoại màn hình lớn để có không gian rộng hơn cho làm việc cũng như giải trí, thế nhưng, trên thị trường điện thoại thông minh đang cực kỳ phát triển hiện nay, lại chỉ có khoảng 30% sản phẩm là dành cho đối tượng người đi làm.

BlackBerry Passport là dành cho những người dùng chuyện nghiệp

Có thể hiểu là những sản phẩm “na ná” nhau hiện nay trên thị trường thường phát triển theo bề ngang, tức tạo ra nhiều tính năng nhằm chiều lòng người dùng cần một chiếc máy thời trang, nhiều tính năng và thiện về giải trí, trong khi đó, BlackBerry lại “đào sâu” nhu cầu sử dụng của một người đi làm, hỗ trợ họ một cách tốt nhất có thể và khiến các công việc được thực hiện một các dễ dàng nhất.

CEO John Chen của BlackBerry cũng từng thẳng thắn chia sẻ về vấn đề này, ông nói: "Chúng tôi (BlackBerry) không hy vọng có thể bán điện thoại cho tất cả mọi người, nhưng chúng tôi muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm một chiếc điện thoại di động chuyên nghiệp - với bất cứ ai có nhu cầu thực hiện công việc của họ trên thiết bị di động. Điện thoại thông mình là nhằm giúp người dùng tiết kiệm được thời gian khi sử dụng.
Điều cốt lõi mà BlackBerry Passport muốn hướng tới là những yếu tố quan trọng với công việc của bạn, chẳng hạn như: Cải thiện thời lượng pin, màn hình rộng nhiều cải tiến, bàn phím đa chức năng, đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị, tập hợp tất cả các dạng tin nhắn (email, văn bản, mạng xã hội,...) vào một trung tâm tương tác (BlackBerry Hub)". Và đó cũng chính là những gì đang có trên BlackBerry Passport.

Như vậy, người mua BlackBerry Passport sẽ không nhiều như iPhone 6, thế nhưng đây đều là những người dùng chuyên nghiệp, cần một thiết bị chuyện dụng. Đối tượng người dùng này có thể kể đến như các doanh nhân, bác sỹ, người làm trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng,… thường xuyên di chuyển và làm việc một cách “di động”, với mong muốn nâng cao năng suất làm việc và có một chiếc smartphone có khả năng hỗ trợ cho họ bằng những công cụ cần thiết để hoàn thành công việc, mà không phải đánh đổi phong cách hoặc tính di động. Nói cách khác, BlackBerry Passport sẽ thay thế cả một chiếc laptop khi cần thiết.

Trong buổi giới thiệu Passport ngày hôm qua, BlackBerry vẫn khá tự tin và kỳ vọng, doanh số của sản phẩm này tại nước ta sẽ không hề nhỏ, thậm chí hãng cho rằng có thể xảy ra tình trạng chạy hàng tại một số thời điểm.

 

Tất cả những điều cần biết về BlackBerry Passport

(Techz.vn) Không quá khác biệt so với những hình ảnh và thông tin rò rỉ trước đó, nhưng sự ra mắt của BlackBerry vẫn mang đến khá nhiều điều thú vị, đặc biệt với fan hâm mộ của Dâu đen.