Nhịp sống số

UBS: Samsung sẽ bán hơn 60 triệu thiết bị trong quý IV/2012

UBS: Samsung sẽ bán hơn 60 triệu thiết bị trong quý IV/2012

Công ty môi giới UBS đưa ra những dự đoán rằng, Samsung sẽ bán 61,5 đến 63 triệu thiết bị smartphone trong quý hiện tại. Sẽ tăng 5% so với 58 triệu sản phẩm bán ra hồi quý 3. Đó là nhờ sức thu hút của 2 sản phẩm đình đám hiện giờ là Samsung Galaxy SIIISamsung GALAXY Note II.

 Nếu đúng như dự đoán, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Samsung chạm mốc 60 triệu thiết bị trong vòng 3 tháng liền. Trong khi đó, UBS mong đợi sẽ có 7 triệu sản phẩm Galaxy NOTE II bán ra trong quý này, nhiều hơn những dự kiến ban đầu với 5 triệu thiết bị. Cho đến thời điểm này, Galaxy Note II đã bán được 3 triệu thiết bị, và sẽ còn tiến xa hơn trong thời gian sắp tới.

Samsung Galaxy SIII Galaxy Note II là 2 sản phẩm bán chạy nhất của hãng

Nhà phân tích Nicolas Gaudois (UBS) nói rằng, sẽ có 15 triệu thiết bị Samsung Galaxy SIII được bán ra trong quý này. Trong khi đó, Samsung bán 5,5 triệu chiếc Galaxy SIII hồi tháng trước. Nếu xét từ ngày ra mắt sản phẩm cho đến giờ, Samsung thật sự hãnh diện với doanh thu của Galaxy SIII, có hơn 30 triệu thiết bị đã đến tay người dùng. Theo như 1 số thông tin rò rỉ, Samsung Galaxy SIV sẽ được giới thiệu tại sự kiện CES 2013, với màn hình 5-inch, độ phân giải full HD 1080p, mật độ điểm ảnh 441ppi (điều này giống với những gì có trên HTC DROID DNA). Thêm vào đó, Samsung Galaxy Note III sẽ có màn hình “khủng” hơn với 5,8-inch, mật độ điểm ảnh 330ppi.

61,5 triệu thiết bị được bán ra từ tháng 10 đến hết tháng 12 là con số mong đợi của UBS. Bao gồm tất cả các mô hình tầm trung như Galaxy SIII Mini, thậm chí cấp thấp như Galaxy Pocket, và cả sản phẩm cao cấp Galaxy Note II. Một số thiết bị chạy trên nền tảng Bada, hoặc chiếc Samsung ATIV S chạy Windows Phone 8, dự kiến sẽ không ảnh hưởng đáng kể trên tổng số bán ra.

Samsung hiện đang là nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất thế giới, đã vượt qua Apple trong quý đầu tiên của năm với 42,2 triệu sản phẩm, so với 35,1 triệu thiết bị được xác nhận từ Cupertino. Samsung sẽ còn tiến xa hơn trong năm tới, đặc biệt với những sản phẩm “bom tấn” như Samsung Galaxy SIV

Mời bạn xem thêm chuyên trang về Samsung