Thủ thuật công nghệ

Tổng hợp ứng dụng nổi bật cho Android, iPhone và iPad trong tháng 2/2013

Tổng hợp ứng dụng nổi bật cho Android, iPhone và iPad trong tháng 2/2013

Trong topic này, TechZ sẽ tổng hợp hợp lại và mang đến độc giả một số ứng dụng dành cho iPhone, iPad và Android nổi trội vào thời điểm tháng 2 vừa qua.

Bạn đã quá nhàm chán với các ứng dụng phổ biến hiện có trên các thiết bị Android, iPhone, iPad của mình? Topic này sẽ điểm qua một số các ứng dụng hay ho như màn hình khoá độc đáo DashClick 4.2 Jelly bean, hay Haze đến từ nền tảng iOS – một ứng dụng thời tiết sinh động với nhiều màu sắc, Sunrise Calendar – bộ lịch kết hợp cả thời tiết. Còn bây giờ, Chúng ta đến chi tiết hơn những ứng dụng được liệt kê dưới đây:

1. DashClock Widget - Android – Free

DashClock là một ứng dụng Widget có thể đưa vào màn hình khoá thiết bị Android của bạn, thật tiếc là ứng dụng này chỉ hỗ trợ nền tảng từ Android 4.2 Jelly Bean trở lên. Với các tuỳ chọn bổ sung để bạn có thể truy cập nhanh đến:

Thời tiết địa phương, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn văn bản chưa đọc và nhiều hơn thế

Bạn có thể tải DashClock Widget tại đây

2. Adobe Photoshop Touch - Android, iOS - $4.99

Mang các tính năng chỉnh sửa ảnh thú vị từ phần mềm Adobe Photoshop trên PC, Laptop vào thiết bị di động của bạn với Adobe Photoshop Touch.

Biến đổi hình ảnh của bạn với các tính năng cơ bản của Photoshop. Kết hợp cùng hình ảnh là một số hiệu ứng chuyên nghiệp và có thể chia sẻ với bạn bè, người thân thông qua Facebook và Twitter – Tất cả những tiện lợi từ việc chỉnh sửa ảnh đều nằm trong tầm tay bạn chỉ với từ khoá Adobe Photoshop Touch.

Bạn có thể tải Adobe Photoshop Touch cho Android tại đây, và iOS tại đây

3. Mailbox – iOS – Free

Mailbox là một ứng dụng chuyên về email, tất cả các thao tác từ về nhận thư, gởi thư, trả lời thư đều nhanh chóng với phần giao diện khá thân thiện. Dễ dàng trượt qua khi bạn muốn lưu trữ thư (archive), hay cho chúng vào thùng rác (trash). Hiển thị thư đến và đi theo kiểu đối thoại, giống như bạn đang chat với một ai đó thay vì phải click ra và vào để đọc lại phần thư cũ. Và hỗ trợ nhiều tính năng hay ho như Snooze, push mail qua thanh thông báo, hỗ trợ bổ sung các tài khoản Gmail.

Bạn có thể tải miễn phí Mailbox cho các thiết bị iOS tại đây

4. SwiftKey 4 - Android - $4.49

Một mức giá khá cao dành cho việc hỗ trợ gõ phím trên thiết bị, nhưng sẽ xứng đáng với các tính năng nó đem đến. SwiftKey có thể thay thế bàn phím mặc định trên thiết bị của bạn, với khả năng tự động sửa lỗi và dự đoán từ kế tiếp khi bạn nhập phím.

Bạn có thể tải SwiftKey 4 tại đây cho Android

5. Sunrise Calendar – iOS – Free

Sunrise là ứng dụng thời tiết hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng Google Calendar. Với kiểu cách thiết kế bắt mắt, hiển thị trực quan, ứng dụng này chắc hẳn sẽ hài lòng những ai đang cần sự ngăn nắp trong công việc, giải trí và học tập.

Bạn có thể tải Sunrise Calendar tại đây

6.Snapchat – Android, iOS – Free

Nếu bạn đã chán những ứng dụng chat phổ biến hiện nay như Whatsapp, Viber hay WeChat, bạn có thể tìm đến Snapchat. Với tốc độ xử lý nhanh, bạn có thể chia sẻ thông tin đến bạn bè, người thân ngay mọi thời điểm. Snapchat còn hỗ trợ cả các thiết lập nhắn tin với các bộ đếm thời gian, kiểm soát trong khoảng thời gian bao lâu để bạn bè có thể xem tin nhắn của bạn.

Bạn có thể tải Snapchat cho Android tại đây, cho iPhone, iPad tại đây

7. Quickly Notification Shortcut - Android - $0.99

Quickly là một ứng dụng giúp việc thao tác của bạn trở nên đơn giản và nhanh hơn trên thiết bị Android của mình, nó sẽ hiển thị trên thanh thông báo để bạn có thể tuỳ chỉnh với 12 shortcuts (phím tắt) ứng dụng, như gọi điện, tin nhắn hoặc một số các ứng dụng mà bạn muốn gán vào. Sau khi Quickly được tạo ra ngay trên thanh thông báo, bạn có thể kéo xuống để xem các các shortcuts. Tuy nhiên, đây là một phần mềm thu phí.

Để tải ứng dụng Quickly bạn click tại đây

8. Haze - iOS - $0.99

Ứng dụng dự báo thời tiết đa sắc màu Haze là một trong những tâm điểm trong tháng 2 vừa qua, tuy chỉ đơn giản chỉ là ứng dụng thời tiết, nhưng nó thật sự tuyệt vời. Với những hình ảnh chuyển động đơn giản mà chuyên nghiệp, trượt qua để xem nhiệt độ, thời điểm nắng, mưa và chi tiết thông tin chi tiết về thời tiết. Bạn có thể kéo xuống để xem tình hình thời tiết trong vòng 5 ngày tới và tuỳ chỉnh với nhiều giao diện đầy màu sắc.  

Tải ứng dụng Haze dành cho iPhone và iPad tại đây

9. Files - iOS - $0.99

Xem và quản lý tập tin trên thiết bị iOS của bạn trở nên đơn giản hơn với ứng dụng Files. Đọc file PDF, xem hình ảnh, xem video, nghe nhạc và nhiều hơn thế nữa.

Tải ứng dụng Files tại đây

10. Qwiki - iOS - $0.99

Chỉ với 1 cú chạm, Qwiki sẽ tự động tạo ra một đoạn video từ các tấm hình chụp trên thiết bị iPhone hoặc iPod touch của bạn. Phong phú hơn với những thước nhìn đa chiều do chính bạn tạo ra.

Bạn có thể tại Qwiki cho iPhone và iPad tại đây

 11. Wunderlist 2 - iOS – Free

Một ứng dụng miễn phí giúp bạn có thể quản lý và chia sẻ danh sách phần việc cần phải làm của bạn. Bạn đang lên một kế hoạch du lịch nước ngoài, hay chia sẻ một danh sách mua sắm với người thân, hoặc chỉ đơn giản là theo dõi công việc hằng ngày của bạn. Wunderlist sẽ giúp bạn thực hiện mọi việc trở nên suôn sẻ hơn.

Bạn có thể tải Wunderlist 2 tại đây

12. Glovebox - Android - Free

Glovebox mang đến cho thiết bị Android của bạn trình đa nhiệm trở nên trực quan hơn. Bạn chỉ cần việc vuốt ngón tay qua để mở những ứng dụng cần thiết. Còn tuyệt vời khi ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể click tại đây để tải Glovebox

13. Archos Video Player - Android - $4.99

Nếu bạn đã chán trình ứng dụng đa phương tiện mặc định, thì hãy chuyển qua ARCHOS, đây là một ứng dụng trình diễn video áp dụng cho cả máy tính bảng và smartphone Android (yêu cầu Android 4.0 trở lên). Với những trải nghiệm mới mẻ, Archos Video Player chắc hẳn sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn có thể tải ứng dụng Archos Video Player tại đây