Giải trí

4 bí mật về vũ trụ khiến bạn sững sờ: Bí mật thứ 3 khiến cánh đàn ông thích thú

Còn bao nhiêu bí mật của vũ trụ rộng lớn ngoài kia mà chúng ta vẫn chưa khám phá được, trong tương lai điều gì sẽ xảy ra mà con người không thể biết. Có rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề này, đa số đều tò mò và bị thu hút bởi sự kỳ bí của vũ trụ bao la.

Thực tế có rất nhiều bí mật về vũ trụ mà con người chưa khám phá được, có những điều mà khi biết tới chúng ta không giấu nổi sự ngạc nhiên, sững sờ.

Sao Hỏa có sóng thần và thác dung nham

4 bí mật của vũ trụ

Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy nước có trên sao Hỏa. Theo đó năm 2017, NASA đã tìm thấy bằng chứng của hoạt động sóng thần trên sao Hỏa cách đây 3 tỷ năm, tiết lộ rằng các đại dương từng hình thành trên hành tinh đỏ.

Ngoài ra, các cơ sở cho thấy 1 dòng thác dung nham ở đây mà họ gọi là "Thác Niagara trên sao Hỏa" cũng được các nhà khoa học công bố.

Mặt Trăng có nhiều nước hơn chúng ta tưởng

Các nhà khoa học tìm thấy các phân tử nước trên Mặt Trăng vào năm 2009. Bằng cách sử dụng quang phổ kế hiện đại, đo lường ánh sáng phản chiếu trên bề mặt Mặt Trăng các nhà khoa học phát hiện sự tồn tại của nước.

4 bí mật của vũ trụ

Có thể, đang có một lượng lớn nước tồn tại sâu bên dưới Mặt Trăng. Nghiên cứu cũng chỉ rõ nước và hoạt động núi lửa đã tạo ra các tinh thể ngậm nước tồn tại khắp vệ tinh của Trái Đất này.

So với số tuổi 16 tỷ năm của vũ trụ kể từ khi vụ nổ lớn Big Bang xảy ra thì ngôi sao này có lẽ gần 14 tỷ năm tuổi. Đầu năm 2018, các nhà khoa học cũng phát hiện ra một ngôi sao trong dải Ngân hà có số tuổi là 13,5 tỷ năm mang tên J0815+4729, lớn hơn Mặt Trời của Trái Đất 60 lần.

Sao chổi Lovejoy "nhả" rượu

Các nhà khoa họa phát hiện ra sao chổi Lovejoy vào năm 2014. Tháng 1/2015 sao chổi này tiến tới gần mặt trời và "nhả" một lượng chất lỏng với tỷ lệ 20 tấn/giây mà các nhà khoa học có thể quan sát được.

4 bí mật của vũ trụ

Theo đó, sao chổi Lovejoy tạo ra đám mây chứa rượu, đường và 19 phân tử hữu cơ khác. Nhà vật lý thiên văn Nicolas Biver nhận định với NASA vào lúc cao điểm, sao chổi Lovejoy "nhả" ra một lượng rượu bằng ít nhất 500 chai rượu vang/giây. Điều này khiến không ít người thích thú, nhất là “đấng mày râu”

Các nhà khoa học phát hiện vài hành tinh giống Trái Đất

Hành tinh đầu tiên xoay quanh 1 ngôi sao giống như Mặt Trời được các nhà thiên viên học phát hiejenvaof năm 1995. Vào 20 năm sau, thêm một hành tinh mới được phát hiện, quay quanh một ngôi sao giống Mặt Trời trong khu vực mà khoa học gọi là "vùng có thể sinh sống".

4 bí mật của vũ trụ

Sau đó, liên tiếp một loạt các hành tinh mới tương tự vậy được phát hiện. Năm 2017, NASA quan sát được một nhóm các hành tinh thuộc "vùng có thể sinh sống" với kích cỡ bằng Trái Đất xoay quanh một ngôi sao tên Trappist-1.

Cũng vào tháng 11 năm đó, các nhà thiên văn học phát hiện ra Ross 128b. Hành tinh này chỉ cách Dải Ngân hà 11 năm ánh sáng và quay quanh một ngôi sao lùn đỏ. Tháng 2/2018, NASA phát hiện 95 ngoại hành tinh mới nằm ngoài Hệ Mặt trời với hình dạng, kích cỡ và tiềm năng sự sống giống Trái Đất.

Cú đảo chiều phút chót 940 tỷ giúp ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục một loạt các tham vọng đầu tư khủng

(Techz.vn) Sau loạt tin sốt gây xôn xao thị trường tuần qua, mới đây tập đoàn Vingroup đã có một giao dịch bất ngờ giúp thị trường chứng khoán Việt Nam đảo chiều, chấm dứt chuỗi 12 phiên bán ròng của khối ngoại.