Doanh nghiệp

18.000 loại thiết bị sử dụng nền tảng Android trên toàn thế giới

18.000 loại thiết bị sử dụng nền tảng Android trên toàn thế giới

18.000 là một con số rất lớn, một con số mà bất kể một nền tảng di động nào cũng phải ước ao và trên thế giới, chỉ có Android mới có thể làm được. Con số này lớn đến mức mà liên minh châu Âu (EU) đã phải gửi đến các thành viên của mình bản ghi nhớ về các hoạt động chống độc quyền và gây nên các cuộc tranh cãi pháp lý (sau đó bản ghi nhớ này đã được bác bỏ vào tháng 12 năm ngoái).

Android: "be together, no the same." Ảnh: Internet

Nếu nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, số lượng smartphone Android đang bùng nổ với hàng trăm chủng loại. Nếu chỉ tính riêng các hãng điện thoại nổi tiếng như Samsung với hàng trăm mẫu smartphone, HTC, LG hay Sony với hàng chục dòng smartphone từ cao cấp cho đến phổ thông. Song, điều thú vị nằm ở chỗ, hầu hết các thiết bị cấu thành nên con số 18.000 đó đều đến từ các nhà sản xuất mà bạn chưa bao giờ được biết tên.

Android xuất hiện trong các bản báo cáo thường niên với vị trí áp đảo và mới đây, Google đã đưa ra một chiến dịch để nhân rộng tầm ảnh hưởng của hệ điều hành với tiêu đề "Hãy bên nhau, nhưng thật sự khác biệt". Chiến dịch này đã được Google kêu gọi khi các đối tác lớn bắt tay vào sản xuất các mẫu wearable mới sử dụng nền tảng Android Wear và bây giờ, nó đã được áp dụng trên toàn cầu với điểm khởi đầu là con số 18.000.

 

Dự án Arcadia sẽ mang ứng dụng Android lên Windows

(Techz.vn) Như đã đưa tin trước đây, Microsoft đã dành riêng một dự án mới với mục tiêu mang hệ sinh thái ứng dụng khổng lồ lên các mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone hay Windows 10 sắp tới. Mới đây, dự án này đã rò rỉ một số thông tin vô cùng thú vị.