Xe máy

Yamaha ra mắt cặp ‘song sát’ xe tay ga giá cực rẻ, quyết cho Honda Vision không còn ‘đất dung thân‘

Yamaha ra mắt cặp ‘song sát’ xe tay ga giá cực rẻ, quyết cho Honda Vision không còn ‘đất dung thân‘

Yamaha đã tiết lộ giá bán và các bản cập nhật của bộ đôi xe tay ga Fascino và RayZR 2023 dành cho thị trường Ấn Độ. Cả 2 mẫu xe này đều có mức giá rất rẻ và hoàn có thể đánh bật Honda Vision để chiếm lĩnh thị trường. Yamaha Fascino 2023 có 1 biến thể duy nhất trong khi RayZR mới có thể có bản thông thường và Street Rally. Cả 2 mẫu xe tay ga có động cơ cập nhật để đáp ứng các quy định của OBD-2 và sẵn sàng cho E20 nhưng không có thay đổi về hiệu suất nào được thực hiện.

Yamaha ra mắt cặp ‘song sát’ xe tay ga giá cực rẻ, quyết cho Honda Vision không còn ‘đất dung thân‘ ảnh 1
 

Yamaha Fascino 125 2023 có giá khởi điểm là 78.600 Rs (khoảng 22,6 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) trong khi phạm vi giá của RayZR 125 bắt đầu từ 82.730 Rs (khoảng 23,8 triệu đồng). Biến thể phanh tang trống của Fascino với màu Xanh Cool Blue Metallic và Xanh Dark Matte Blue cùng có giá là 79.600 và Rs. 79.600 (khoảng 22,8 triệu đồng) trong khi biến thể phanh đĩa nằm trong khoảng giá từ 88.230 Rs và 91.030 Rs (khoảng 25,3 triệu đồng và 26,1 triệu đồng) tuỳ theo màu sơn.

Yamaha ra mắt cặp ‘song sát’ xe tay ga giá cực rẻ, quyết cho Honda Vision không còn ‘đất dung thân‘ ảnh 2

Bộ đôi xe tay ga giá rẻ hơn Honda Vision sử dụng động cơ 125cc, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí có khả năng tạo ra công suất tối đa 8 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo thương hiệu xe máy nổi tiếng của Nhật Bản, hệ thống hỗ trợ năng lượng thông minh cung cấp lực đẩy bổ sung bằng cách sử dụng hệ thống máy phát động cơ thông minh (SMG), tăng gấp đôi dưới dạng một động cơ điện tử cung cấp nhiều năng lượng tuyến tính hơn khi tăng tốc.

Yamaha ra mắt cặp ‘song sát’ xe tay ga giá cực rẻ, quyết cho Honda Vision không còn ‘đất dung thân‘ ảnh 3
 

Hệ thống auto start/stop giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bộ đôi xe tay ga 125 cc đi kèm với tính năng kết nối Bluetooth, chức năng ngắt động cơ tạm thời và CBS (Hệ thống phanh kết hợp). Ứng dụng Y-Connect cho phép sử dụng các tính năng như vị trí đỗ xe cuối cùng, thông báo sự cố, xếp hạng người lái, đề xuất bảo trì, theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu,...

Không có thay đổi về thiết kế, tuy nhiên Yamaha Fascino và RayZR 2023 đã nhận được những cách phối màu sơn mới. Fascino 125 Fi Hybrid và Ray ZR 125 Fi Hybrid phiên bản phanh đĩa có màu Xanh Dark Matte Blue mới. Ray ZR Street Rally 125 Fi Hybrid có hai màu mới là Đen mờ và Xám nhạt Vermillion.

Yamaha ra mắt cặp ‘song sát’ xe tay ga giá cực rẻ, quyết cho Honda Vision không còn ‘đất dung thân‘ ảnh 4
 

Một bổ sung đáng chú ý trên bộ đôi xe tay ga giá rẻ hơn cả Honda Vision là đồ họa mới với các màu Đỏ Matte Red, Đen Metallic Black, và Xanh Cyan Blue hiện có của các biến thể phanh đĩa và tang trống. Biến thể phanh tang trống Yamaha RayZR 2023 có giá 82.730 Rs trong khi phiên bản phanh đĩa có giá lên đến 89.530 Rs (khoảng 25,7 triệu đồng). Yamaha RayZR Street Rally màu Đồng Matte Copper có giá 92.530 Rs (khoảng 26,6 triệu đồng) trong khi khách hàng phải trả thêm 1.000 Rs (khoảng 287.000 đồng) cho màu Đen Matte Black và Xám Light Grey Vermillion.

 

Toyota Corolla Cross sắp thêm bản 7 chỗ, cùng Toyota Fortuner ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe

Với phiên bản 7 chỗ mới, mẫu xe nổi tiếng Toyota Corolla Cross sẽ có thể cùng ‘người anh em’ Toyota Fortuner đe dọa doanh số của Hyundai Santa Fe.