Ô tô

Xuất hiện mẫu ô tô điện Trung Quốc rẻ hơn VinFast e34, thiết kế gây ‘hoang mang’ vì như xe Porsche

Xuất hiện mẫu ô tô điện Trung Quốc rẻ hơn VinFast e34, thiết kế gây ‘hoang mang’ vì như xe Porsche

Mới đây, hãng xe Great Wall đã chính thức giới thiệu mẫu xe Ora Funky Cat tại quốc gia Tây Âu trước khi mở bán chính thức vào mùa thu năm nay.

Về cơ bản, Ora Funky Cat lại chính là mẫu xe Ora Good Cat đã ra mắt ở Trung Quốc và Malaysia. Tuy nhiên, tên gọi đã được thay đổi khi đến thị trường châu Âu. 

Funky Cat/ Good Cat sở hữu thiết kế đậm phong cách hoài cổ, với kiểu đèn pha tròn trịa khiến ai nhìn vào cũng nhớ ngay tới dòng xe sang Đức thuộc thương hiệu Porsche. Đây không phải là mẫu xe đầu tiên của Trung Quốc nhái thiết kế của các hãng nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, Good Cat đang sở hữu ngoại hình có độ giống xe Porsche gần như tuyệt đối, khiến người nhìn khó có thể phân biệt được nếu không tìm hiểu thông tin.

Ora Good Cat được trang bị pin lithium-ion 48 kWh, có thể chạy được 310 km mỗi lần sạc. Động cơ điện đặt trước sản sinh công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe mất 8,3 giây và có thể đạt tốc độ tối đa là 159 km/h.

Mẫu xe điện có thể sạc AC tới 11 kW và cần 3-4 tiếng để sạc 15-80% pin. Cổng sạc nhanh sẽ là 80 kW và thời gian sạc cho mức tương ứng chỉ còn khoảng 40 phút.

Các trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm 2 màn hình 10,25 inch, bộ vành hợp kim 18 inch, ghế bọc da, điều khiển điều hòa 2 vùng, khởi động bằng nút bấm, đèn pha LED, camera360, sạc điện thoại không dây kết nối Android Auto và Apple CarPlay, gương chiếu hậu tự động chống chói và hàng ghế trước chỉnh điện.

Về an toàn, xe được trang bị các tính năng như giám sát điểm mù, điều khiển hành trình thích ứng với hỗ trợ tắc nghẽn giao thông, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía sau cùng phanh khẩn cấp tự động.

Tại thị trường Anh, Ora Funky Cat được phân phối qua hệ thống bán lẻ hoặc trực tuyến từ cuối tháng 8. Hiện, các đại lý đã nhận đặt cọc cho mẫu xe điện này với mức phí là 126 USD. Khách hàng có thể nhận lại số tiền này nếu không hài lòng về chiếc xe điện này sau khi xe ra mắt.

Tại Đông Nam Á, Ora Good Cat đã có mặt tại thị trường Thái Lan với mức giá niêm yết từ 24.500 USD (khoảng 568 triệu đồng). Dự kiến, xe được bán ra tại Malaysia vào năm nay và hiện Trường Thành cũng đã đăng ký sản phẩm này.

Với mức giá trên, Ora Good Cat có ngoại hình độc đáo này rẻ hơn mẫu xe điện VinFast e34 (giá từ 690 triệu đồng) tại Việt Nam. Nếu được giới thiệu tại thị trường Việt, mẫu xe này có thể sẽ khiến nhiều mẫu xe điện khác gặp những thách thức không nhỏ trong cuộc đua doanh số.

 

Cận cảnh ‘cực phẩm’ xe điện lần đầu ra mắt: Một lần sạc đi 900km, giá đắt gấp 4 lần VinFast VF8

(Techz.vn) Mẫu xe điện sở hữu ngoại hình đẹp mê lần đầu tiên được ra mắt trên toàn cầu, có giá bán đắt gấp 4 lần mẫu xe điện VinFast VF8 tại Việt Nam.