Xe máy

Xác nhận ngày Honda ra mắt mẫu xe thay thế Honda Vision, nắm giữ ưu thế vượt xa ‘Tiểu SH’

Xác nhận ngày Honda ra mắt mẫu xe thay thế Honda Vision, nắm giữ ưu thế vượt xa ‘Tiểu SH’

Honda hiện tại đang phát triển một mẫu xe tay ga điện mới và sẽ sớm tung ra thị trường Ấn Độ trong thời gian tới. Thương hiệu xe máy nổi tiếng của Nhật Bản mới đây đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe máy điện Honda Activa vào tháng 1 năm sau và định vị mẫu xe này là đối thủ trực tiếp của các mẫu xe tay ga như TVS iQube, Ather 450X và Ola S1. Đây cũng hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho các mẫu xe chạy xăng như ‘Tiểu SH’ Honda Vision.

Xác nhận ngày Honda ra mắt mẫu xe thay thế Honda Vision, nắm giữ ưu thế vượt xa ‘Tiểu SH’ ảnh 1

Đầu tiên, hãng xe tới từ Nhật Bản đã xác nhận rằng chiếc xe tay ga chạy điện sắp tới của Honda sẽ được bán dưới tên Activa và sẽ ra mắt vào tháng 1 năm sau. Không giống như nhiều đối thủ, chiếc xe tay ga điện mới của Honda sẽ có tốc độ tối đa khoảng 50 km/h. Tuy tốc độ này không cao nhưng hoàn toàn đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong các đô thị đông đúc. Thậm chí, mẫu xe tay ga chạy điện này còn nắm giữ những ưu thế vượt trội như mang lại độ tin cậy cao cũng như mức độ thoải mái cho người lái, chi phí vận hành cực thấp, thân thiện với môi trường. Đây là những ưu điểm mà rất nhiều khách hàng quan tâm, hứa hẹn sẽ giúp Honda Activa chạy điện có thể trở thành sự thay thế cho Honda Vision.

Xác nhận ngày Honda ra mắt mẫu xe thay thế Honda Vision, nắm giữ ưu thế vượt xa ‘Tiểu SH’ ảnh 2

Chưa dừng ở đó, chiếc xe tay ga điện mới này của Honda sẽ có thiết lập pin cố định để đảm bảo an toàn hơn và có thể có phạm vi hoạt động khoảng 100 km/h với một lần sạc đầy. Tương tự như vậy, đàn em chạy điện của Honda Vision sẽ có kiểu dáng bên ngoài tương tự như Honda Activa và có thể chia sẻ nhiều thành phần như hệ thống treo và phanh với người anh em dùng động cơ đốt trong của mình.

Sau khi ra mắt xe tay ga điện Honda Activa tại Ấn Độ, thương hiệu xe máy của Nhật Bản này dự kiến sẽ ra mắt nhiều mẫu xe tay ga điện khác tại Ấn Độ dựa trên nền tảng hoàn toàn mới chạy bằng điện. Những chiếc xe tay ga này cũng có khả năng được thiết lập pin có thể thay thế và sẽ được định vị là những chiếc xe tay ga điện nhỏ gọn và nhẹ để đi lại trong thành phố.

Xác nhận ngày Honda ra mắt mẫu xe thay thế Honda Vision, nắm giữ ưu thế vượt xa ‘Tiểu SH’ ảnh 3

Honda cũng đang làm việc để thiết lập 6000 trạm đổi pin trên toàn Ấn Độ trước khi ra mắt chiếc xe tay ga điện thứ hai ở Ấn Độ với công nghệ pin có thể hoán đổi. Tuy nhiên, nhiều chi tiết vẫn chưa được biết.

Đối với những người thắc mắc, xe tay ga điện Honda Activa mới dự kiến sẽ có mức độ nội địa hóa cao và các bộ phận như bộ pin và động cơ điện tử có khả năng được cung cấp tại địa phương để giúp hạ giá thành, qua đó chiếm thêm ưu thế trước các mẫu xe chạy xăng như Honda Vision.

 

Honda ra mắt ‘kẻ thế chân’ Honda Vision với mức giá chỉ từ 21 triệu đồng, trang bị ‘căng đét’

Mẫu xe tay ga giá rẻ vừa được Honda cho ra mắt chính là sự thay thế tuyệt hảo cho ‘Tiểu SH’ Honda Vision.