Thể thao

Vượt mặt Quang Hải, tiền vệ số một ĐT Việt Nam được phụ tá của HLV Park Hang-seo mở đường xuất ngoại

Vượt mặt Quang Hải, tiền vệ số một ĐT Việt Nam được phụ tá của HLV Park Hang-seo mở đường xuất ngoại

VCK U20 World Cup 2023 được tổ chức tại Argentina mới kết thúc không lâu khi chức vô địch thuộc về U20 Uruguay. Đáng chú ý, đây là giải đấu vô cùng thành công của U20 Hàn Quốc khi đại diện xứ kim chi lọt vào tới Bán kết và chỉ chịu thua U20 Italia với tỉ số 2-1.

Đặc biệt hơn thì thành phần ban huấn luyện của U20 Hàn Quốc có sự xuất hiện của trợ lý Kim Tae-min, người từng có khoảng thời gian làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam. Sau thành công vừa qua với U20 Hàn Quốc, trợ lý Kim Tae-min nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ Việt Nam.

Trợ lý Kim Tae-min từng làm việc tại ĐT Việt Nam.

Với nhiều năm làm việc tại V.League trong màu áo TP.HCM và HAGL cũng như ở ĐT Việt Nam thì chuyên gia sinh năm 1985 có cái nhìn vô cùng khách quan về các ngôi sao dưới thời HLV Park Hang-seo. Chia sẻ với tuyền thông Việt Nam, trợ lý Kim Tae-min đặc biệt ấn tượng với Hoàng Đức.

Ông cho biết: "Hai cái tên tôi ấn tượng hơn cả là Hùng Dũng và Hoàng Đức. Họ đã chơi rất hay ở vòng loại World Cup 2022 và không bị khớp trước những đối thủ mạnh. Riêng với Hoàng Đức, cậu ấy có tư duy chơi bóng rất tốt, vượt trội so với các đồng đội ở ĐT Việt Nam về mặt thể hình và thể lực. Tôi tin Hoàng Đức đủ khả năng thi đấu tại nước ngoài, ở những nền bóng đá mạnh hơn so với V.League, kể cả khi đó là K.League".

Hoàng Đức đủ khả năng chơi bóng tại Hàn Quốc.

Khi còn đương nhiệm, HLV Park Hang-seo cũng luôn ấp ủ tham vọng đưa Hoàng Đức xuất ngoại. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1998 còn những vướng mắc về hợp đồng với Viettel FC nên chưa thể ra nước ngoài thi đấu. Dù vậy, Hoàng Đức cũng luôn khẳng định mục tiêu của bản thân là được thử sức ở một môi trường đẳng cấp hơn.

Sau những bài học nhận được từ Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Công Phượng thì Hoàng Đức chắc chắn sẽ có kinh nghiệm để lựa chọn một bến đỗ phù hợp. Với sự hỗ trợ từ HLV Park Hang-seo hay gợi ý từ trợ lý Kim Tae-min thì Hàn Quốc rõ ràng là điểm đến rất đáng để trải nghiệm với tiền vệ số một ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Quang Hải bắt tay Đại Tướng Tô Lâm trong ngày ra mắt CLB CAHN

 

Tin bóng đá trong nước 28/6: Quang Hải bị vượt mặt; ĐT Việt Nam khiến đối thủ ở World Cup lo sợ

Tin bóng đá trong nước hôm nay 28/6: Filip Nguyễn cho Quang Hải 'hít khói'; ĐT Việt Nam khiến gã khổng lồ châu Âu lo lắng; Top 5 Quốc gia yêu bóng đá nhất Thế giới; Tin chuyển nhượng V.League mới nhất.