Ô tô

‘Vua bán tải’ Ford Ranger 2022 hoàn toàn mới sẵn sàng ra mắt khách Việt, hứa hẹn nhiều cải tiến

‘Vua bán tải’ Ford Ranger 2022 hoàn toàn mới sẵn sàng ra mắt khách Việt, hứa hẹn nhiều cải tiến

Trong số các mẫu xe của hãng xe Mỹ - Ford, Ranger là một trong những mẫu xe được khách hàng Việt ưa chuộng bậc nhất. Đó là lý do Ford Ranger 2022 hoàn toàn mới đã được rất nhiều người mong đợi. Sau khi rò rỉ nhiều hình ảnh chạy thử, Ranger 2022 đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận ATKT và BVMT (Giấy chứng nhận chất lượng) cho xe SXLR vào ngày 13/7 vừa qua.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Ford Ranger 2022 sẽ có bao nhiêu phiên bản được bán ra tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này đã được cấp tới 9 Giấy chứng nhận chất lượng. Trong đó, có 3 giấy cho xe hệ dẫn động 4x2 và 6 giấy cho xe 4x4.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger 2022 hoàn toàn mới sẵn sàng ra mắt khách Việt, hứa hẹn nhiều cải tiến ảnh 1
Giấy chứng nhận chất lượng hé lộ một số thông tin về Ford Ranger 2022 mới

Ngoài ra, theo như các giấy chứng nhận mà Ford Ranger 2022 đã được cấp, mẫu xe này sẽ chỉ được trang bị động cơ dung tích 2.0L và đa phần cho công suất 125 kW (167,3 mã lực). Tuy nhiên, cũng có 1 giấy chứng nhận cho thấy xe sử dụng động cơ 2.0L nhưng có công suất lên tới 154,5 kW (207,19 mã lực), được dự đoán là phiên bản cao cấp nhất. Cũng theo giấy chứng nhận này, xe sẽ được trang bị phanh đĩa cả phía trước và sau. Trong khi đó, các giấy chứng nhận còn lại đều chỉ ra rằng chiếc xe sẽ có phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau.

2 mức công suất động cơ nêu trên thấp hơn đôi chút so với phiên bản hiện hành và vẫn chưa rõ hãng xe của Mỹ có tinh chỉnh gì hay không.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger 2022 hoàn toàn mới sẵn sàng ra mắt khách Việt, hứa hẹn nhiều cải tiến ảnh 2

Từ thông số trong các giấy chứng nhận và phiên bản Ford Ranger hiện hành, có thể dự đoán phiên bản số sàn 2 cầu của dòng xe này vẫn được giữ. Xe có kích thước chiều dài 5.320 mm, rộng 1.918 mm và cao 1.873 mm, tăng đôi chút so với kích thước chiều dài 5.280 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.830 mm của phiên bản cũ. Giấy chứng nhận cho thấy bộ la-zăng của phiên bản mới này cũng có kích thước nhỏ nhất chỉ 16 inch.

Chiều dài của các phiên bản còn lại vẫn được giữ nguyên nhưng chiều rộng và chiều cao được cải thiện. Trục cơ sở của xe cũng được nâng lên 3.270 mm chứ không còn ở mức 3.220 mm như trước. Nhìn vào những thông số này, có thể dễ dàng đoán ra không gian cabin của Ford Ranger mới sẽ rộng rãi, thoải mái hơn so với phiên bản hiện hành.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger 2022 hoàn toàn mới sẵn sàng ra mắt khách Việt, hứa hẹn nhiều cải tiến ảnh 3

Ngoài ra, kích thước la-zăng cũng cho thấy Ford Ranger 2022 có thể sẽ có 4 bản thấp với la-zăng 16 inch, 3 bản tầm trung sử dụng la-zăng 17 inch và 2 bản cao cấp với hệ dẫn động 4x4 sẽ được trang bị la-zăng 18 inch.

Do các trang bị đi kèm không giống nhau nên trọng lượng không tải của các phiên bản Ford Ranger 2022 cũng sẽ có sự khác biệt, dao động từ 2.010 – 2.274 kg.

‘Vua bán tải’ Ford Ranger 2022 hoàn toàn mới sẵn sàng ra mắt khách Việt, hứa hẹn nhiều cải tiến ảnh 4

Giấy chứng nhận chất lượng không hiển thị các thông tin về công nghệ an toàn, hộp số hay trang bị của Ford Ranger 2022. Do đó, cần phải đợi tới ngày mẫu xe này chính thức trình làng, khách hàng mới có thể biết cụ thể.

Tuy nhiên, từ thông tin trên trang của Ford Việt Nam, có thể Ford Ranger 2022 sẽ có đèn pha LED hình chữ C, bảng điều khiển trải rộng với điểm nhấn là màn hình trung tâm kích thước tương tự Ford Everest mới, bậc lên xuống phía sau, thùng hàng lớn hơn…

 

'Tiểu Fortuner' có giá lăn bánh hấp dẫn trong tháng 7, Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 dè chừng

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh Toyota Rush - mẫu xe mệnh danh là 'Tiểu Fortuner' với lợi thế là chương trình ưu đãi hấp dẫn, hứa hẹn sẽ soán ngôi của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.