Ô tô

Suzuki trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới giá dự kiến 273 triệu ‘gạt giò’ Hyundai Creta và Kia Seltos

Suzuki trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới giá dự kiến 273 triệu ‘gạt giò’ Hyundai Creta và Kia Seltos

Maruti Suzuki Grand Vitara - mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới của nhà sản xuất ô tô Ấn-Nhật cuối cùng đã có màn ra mắt chính thức tại thị trường nước Ấn Độ. Đây sẽ là mẫu SUV hàng đầu của thương hiệu Maruti Suzuki và sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, MG Astor, Skoda Kushaq và Volkswagen Taigun. Grand Vitara cũng sẽ đối đầu với chính “người anh em” Toyota Urban Cruiser Hyryder. Maruti Suzuki Grand Vitara mới sẽ có mặt tại các phòng trưng bày vào tháng 8 năm nay.

Điều thú vị là Maruti Suzuki Grand Vitara Grand Vitara và Toyota Urban Cruiser Hyryder chia sẻ chung một nền tảng, hệ thống truyền động, tính năng, trang bị và cả các yếu tố thiết kế. Cả hai mẫu xe sẽ là những sản phẩm đầu tiên được tung ra dưới sự hợp tác của Suzuki và Toyota. Mặc dù vậy, một vài đặc điểm sẽ được nhà sản xuất chỉnh sửa để tạo nên sự khác biệt cho cả hai chiếc SUV.

Suzuki trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới giá dự kiến 273 triệu ‘gạt giò’ Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1

Về thiết kế, Maruti Suzuki Grand Vitara mới mang ngôn ngữ thiết kế ‘Crafted Futurism’ đặc trưng của thương hiệu ô tô Ấn-Nhật. Xe có lưới tản nhiệt được thiết kế khác biệt cùng với các chi tiết mạ chrome tối và đen bóng cao cấp. Thiết lập đèn pha tách rời với bóng chiếu LED, đèn LED DRLs và nắp ca-pô nhô cao mang lại cho mẫu SUV này vẻ ngoài khá hầm hố.

Phần thân của Maruti Suzuki Grand Vitara trông giống hệt như Toyota Urban Cruiser Hyryder. Tuy nhiên, Grand Vitara có thiết kế bánh xe hợp kim cắt chính xác 17 inch khác biệt cùng với các trụ sơn đen và mái nổi. Ở phía sau, mẫu SUV mới của Maruti Suzuki có đèn hậu LED bao quanh với thanh đèn LED hai mảnh chạy ngang hai bên và cửa hậu có logo Suzuki. Ngay bên dưới là huy hiệu Grand Vitara.

Suzuki trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới giá dự kiến 273 triệu ‘gạt giò’ Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2

Cách bố trí nội thất và hầu hết các tính năng của Maruti Suzuki Grand Vitara tương tự như mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Hyryder. Mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos có chủ đề hai tông màu với các vật liệu mềm mại trên bảng điều khiển. Trong khi phiên bản hybrid chạy điện (hybrid mạnh mẽ) có chất liệu giả da màu đen với các điểm nhấn màu vàng sâm panh, thì phiên bản Smart hybrid (hybrid nhẹ) đi kèm với chất liệu giả da Bordeaux với các điểm nhấn màu bạc ánh kim. Chất liệu giả da với các điểm nhấn phù hợp trên cửa và lớp hoàn thiện màu đen piano trong nội thất làm tăng cảm giác cao cấp và hấp dẫn của chiếc xe.

Maruti Suzuki Grand Vitara có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống hỗ trợ giọng nói, hệ thống âm thanh cao cấp, bộ sạc không dây với đèn báo LED, Suzuki Connect mới tích hợp hơn 40 tính năng kết nối, camera 360 độ , cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, ghế trước thông gió, màn hình hiển thị Head-Up (HUD), đèn nội thất xung quanh và cửa sổ trời toàn cảnh.

Suzuki trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới giá dự kiến 273 triệu ‘gạt giò’ Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 3

Về mặt an toàn, chiếc SUV đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos có 6 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ leo dốc, kiểm soát đổ đèo, thắt dây an toàn 3 điểm và phanh đĩa.

Maruti Suzuki Grand Vitara mới sẽ được cung cấp với hai tùy chọn hệ thống truyền động gồm động cơ xăng K15C 1.5L với công nghệ hybrid nhẹ của Suzuki và hệ thống hybrid mạnh mẽ của Toyota. Trong khi phiên bản hybrid nhẹ sẽ tạo ra công suất 102 mã lực và đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp, thì phiên bản hybrid mạnh mẽ hơn sẽ cung cấp công suất kết hợp 116 mã lực và đi kèm với hộp số e-CVT. Bản hyrid mạnh mẽ cũng sẽ có một động cơ điện với công suất 80,2 mã lực và mô-men xoắn 141Nm.

Suzuki trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới giá dự kiến 273 triệu ‘gạt giò’ Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 4

Maruti Grand Vitara mới sẽ được cung cấp với 6 tùy chọn màu đơn sắc và 3 tông màu kép. Chiều dài, rộng và cao tổng thể của chiếc xe lần lượt là 4.345 mm, 1.645 mm và 1.795mm. Chiếc SUV có chiều dài cơ sở 2.600 mm. Hãng cũng đã tiết lộ hai bộ phụ kiện Nexa Chính hãng độc quyền là ENIGMAX và ENIGMAX X.

Dù giá bán của Maruti Suzuki Grand Vitara chưa được công bố chính thức nhưng theo truyền thông Ấn Độ, mẫu xe này sẽ có giá dự kiến từ 9,35 lakh Rs tới 19,5 lakh Rs (tương đương khoảng 273 tới 571 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Đây là mức giá khá hấp dẫn và hứa hẹn giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt với Hyundai Creta và Kia Seltos.

 

Honda Vision ‘run như cầy sấy’ vì đối thủ mới ra mắt với giá 34 triệu, thiết kế đẹp không tì vết

(Techz.vn) Với tầm giá 34 triệu đồng, mẫu xe tay ga mới hoàn có khả năng khiến cho Honda Vision cùng nhiều đối thủ khác bị thất sủng.