Thể thao

Võ sư gốc Việt khiến "Diệp Vấn" Chân Tử Đan toát mồ hôi, thừa nhận là đối thủ mạnh nhất

Võ sư gốc Việt khiến

Chân Tử Đan là tài tử võ thuật hàng đầu ở Trung Quốc. Nổi tiếng với những bộ phim đình đám như Diệp Vấn, Hoa Mộc Lan, Họa Bì… Tên tuổi của ông không chỉ làm mưa làm gió ở trong nước mà còn cả châu lục và thế giới.

chan-tu-dan-va-cung-le-5

Trong bộ phim Thập nguyệt vi thành (2009), Chân Tử Đan có phân cảnh giao đấu với một sát thủ nhà Thanh. Người này do Cung Lê – võ sĩ gốc Việt đảm nhận. Màn đấu tay đôi của cả hai nhận được nhiều lời khen của đoàn làm phim. Chính cả Chân Tử Đan cũng phải bật ngón cái khen ngợi đối phương.

chan-tu-dan-va-cung-le-2

Anh cho biết, mình cảm thấy lo lắng trước những cú đấm thần sầu của võ sĩ gốc Việt. Dù bản thân sở hữu khả năng võ thuật “không phải dạng vừa” nhưng Chân Tử Đan cũng phải thừa nhận: “Cung Lê là đối thủ mạnh nhất mà tôi từng gặp khi đóng phim hành động từ trước đến nay”.

chan-tu-dan-va-cung-le-4

chan-tu-dan-va-cung-le-3

“Giao đấu với Cung Lê như đánh vật với bò tót vậy. Cung Lê là đối thủ mạnh nhất mà tôi từng đối mặt trong tất cả những cảnh giao đấu từ trước đến nay. Vì cậu ấy có võ nghệ cao cường và mạnh nên tôi phải đặc biệt cẩn trọng”, Chân Tử Đan thẳng thắn nói.

chan-tu-dan-va-cung-le-1

Màn trình diễn của Cung Lê khiến Chân Tử Đan sửng sốt. Anh còn cho biết, mình đã được đối phương “chỉ giáo” một vài chiêu. Cung Lê còn nói nhỏ với Chân Tử Đan rằng: “Tại sao chúng ta cứ dùng những chiêu cũ mèm vậy?”. Ngay sau đó, cả hai cùng giao đấu bằng những miếng võ mới mẻ hơn, sử dụng cả Parkour và chiêu thức từ Kickboxing.

chan-tu-dan-va-cung-le-8

Về phần Cung Lê, anh là nhà vô địch MMA thế giới gốc Việt đầu tiên, được xem như một trong các võ sĩ châu Á thành công nhất trong làng võ thuật thế giới. Sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại Mỹ, Cung Lê tiếp xúc với rất nhiều môn võ như Taekwondo, Tán Thủ, BJJ, Wrestling… Khán giả quê nhà còn ưu ái gọi Cung Lê với biệt danh “Cơn ác mộng châu Á” vì những thành tích nổi trội mà anh đã đạt được trong suốt thời gian qua.

 

Tiết lộ nơi cất giấu 40 quả cầu "trấn yểm" sau khi di dời khỏi sân Mỹ Đình

(Techz.vn) – 40 quả cầu ám ảnh biết bao thế hệ cổ động viên bóng đá Việt Nam, vô tình biến việc được đá trên SVĐ Quốc gia thành nỗi sợ hãi cho các cầu thủ. Sau khi được di dời, giờ đây chúng như thế nào?