Thể thao

Tiết lộ nơi cất giấu 40 quả cầu "trấn yểm" sau khi di dời khỏi sân Mỹ Đình

Tiết lộ nơi cất giấu 40 quả cầu

Mỹ Đình là SVĐ Quốc gia của Việt Nam, nơi diễn ra rất nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là những trận đấu quan trọng. Được đưa vào sử dụng từ năm 2003, Mỹ Đình nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ, được ưu ái gọi là “chảo lửa” vì sự cuồng nhiệt, bầu không khí nóng bỏng mỗi khi có trận cầu nào diễn ra nơi đây.

Mỹ Đình cũng là nhân chứng cho những vui buồn của bóng đá Việt Nam. Trong đó, đa số vẫn là kỷ niệm không được tốt đẹp gì. Từ năm 2003 đến 2018, Việt Nam chưa từng thắng một trận đấu chính thức nào trên SVĐ Mỹ Đình. Không những không thắng nổi, nơi đây còn lưu lại rất nhiều nước mắt của CĐV lẫn cầu thủ.

san-my-dinh-1

Năm 2016, trong trận bán kết lượt về AFF Cup, Việt Nam đón tiếp Indonesia trên sân nhà và hừng hực khí thế đi tiếp vào chung kết. Ấy vậy mà những gì diễn ra sau đó khiến bất cứ ai cũng phải tròn mắt, đi từ hy vọng đến thất vọng. Việt Nam phải chơi thiếu người sau thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải xuống bắt gôn, Vũ Minh Tuấn ghi bàn chỉ vài ngày sau khi bố mất, Lương Xuân Trường chật vật giải thích với trọng tài để giúp đội nhà tránh quả penalty… và đáng nhớ nhất là việc Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương giã từ ĐTQG.  

40-qua-cau-my-dinh-1

Kỳ AFF Cup năm đó cho đến nay vẫn là nỗi đau mà bất cứ NHM Việt Nam nào cũng khắc khoải khi nhớ đến. Nhưng đó không phải tất cả những gì từng diễn ra trên Mỹ Đình, còn rất nhiều, rất nhiều những trận thua và hòa đầy khó hiểu khác.

Đến năm 2018, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn giành chiếc HCV AFF Cup sau 10 năm ròng rã chờ đợi. Trận bán kết lượt về, chúng ta được thi đấu trên sân nhà, cũng chính là SVĐ Mỹ Đình. Lúc này đây, cả NHM lẫn các lãnh đạo ngành thể thao đều bắt đầu lo ngại về “cái dớp” suốt 15 năm qua. Ngay trước khi bán kết lượt về diễn ra, một quyết định bất ngờ được đưa ra. 40 quả cầu đá ngoài sân được di dời ngay lập tức.

40-qua-cau-my-dinh-6

Có nhiều đồn đoán được đưa ra, người cho rằng chỉ là dọn dẹp, cải tạo bình thường, nhưng cũng có ý kiến tin đó là một biện pháp về phong thủy. Một người được cộng đồng mạng gọi là thầy phong thủy đã tiết lộ: “Năm 2016, tôi đã từng yêu cầu di dời những quả bóng xích này. Tuy nhiên chưa thực hiện được. Thời điểm hiện tại, tôi nhìn thấy được một hình hài của những nhà vô địch ở đội tuyển Việt Nam. Tất cả đều rất tuyệt vời. Vì thế, tôi nghĩ rằng không có lý do gì để việc đề xuất của mình bị đình trệ thêm nữa, mình phải quyết liệt làm bằng được.

Tôi mong muốn các lãnh đạo thực hiện thay đổi để tạo đà tâm lý tốt cho các cầu thủ trước những trận cầu ở vòng loại trực tiếp như thế này. Vì thế tôi đề nghị thực hiện việc di dời ngay trước trận Philippines và được chấp nhận. Đây là thời điểm rất phù hợp và tất cả mọi người đều rất ủng hộ”.

40-qua-cau-my-dinh-2

Anh này còn nói thêm rằng mình đi nhiều SVĐ trên thế giới nhưng chưa bao giờ bắt gặp những quả bóng bị xích như vậy. Dựa vào kinh nghiệm cá nhân, anh nghĩ việc cầu đặt tại sân, lại còn bị xích lại rất tù túng, cảm giác không thể bứt phá lên nổi.

Không biết trùng hợp hay vốn dĩ có yếu tố tâm linh, sau khi 40 quả cầu đá bị di dời, Việt Nam không những nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 mà còn hoàn toàn bất bại tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Bất kể là cấp độ U23 hay ĐTQG thì chúng ta vẫn không bị mất điểm tại Mỹ Đình. Điều này khiến nhiều người càng tin vào chuyện 40 quả cầu đá trước đó đã “trấn yểm” sân. Giờ đây không còn sự có mặt của nó, mọi thứ như được giải tỏa, cầu thủ thì thăng hoa, CĐV thì vui mừng hơn.

40-qua-cau-my-dinh-5

40-qua-cau-my-dinh-3

Vậy những quả cầu đá kia giờ đây ở đâu? Theo tìm hiểu, những quả cầu trên hiện đang nằm ở một sân golf cũ, ngay sát khán đài D của SVĐ Mỹ Đình, trong khu Liên hợp Thể thao Quốc gia. Vẫn không ai biết trong thời gian tới 40 quả cầu sẽ được sử dụng vào mục đích gì, hay có đưa lại về chỗ cũ hay không? Đa số người hâm mộ thì cho rằng việc di dời chúng đi mang lại cảm giác tốt hơn nhiều.

 

Bầu Đức nổi điên chửi ‘công thần’ ĐTVN láo, đòi tống cổ khỏi VFF và sự thật về mối quan hệ bất hòa

(Techz.vn) – Liên quan đến lùm xùm về nội bộ VFF, những phát ngôn, câu chuyện về bầu Đức và cựu Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede trong quá khứ bắt đầu bị đào lại.