Thể thao

V.League 2022 quá 'nhàm chán', HLV Park 'lực bất tòng tâm' trước vấn đề cố hữu của ĐT Việt Nam?

V.League 2022 quá 'nhàm chán', HLV Park 'lực bất tòng tâm' trước vấn đề cố hữu của ĐT Việt Nam?

V.League 2022 đã trôi qua được 3 vòng đấu với rất nhiều bất ngờ xảy. Đáng chú ý nhất là việc HAGL thể hiện phong độ tệ hại và đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Hải Phòng với sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đang chơi vô cùng ấn tượng.

Mặc dù vậy, mùa giải năm nay vẫn chưa hấp dẫn như kỳ vọng của người hâm mộ khi các trận đấu thường diễn ra với thế trận vô cùng thận trọng và có rất ít bàn thắng được ghi. Sau 3 vòng đấu mới chỉ có 25 bàn thắng, trung bình 1,7 bàn mỗi trận.

V.League 2022 khô hạn bàn thắng.

Không những khô hạn bàn thắng mà một vấn đề cố hữu trong những mùa giải vừa qua vẫn tiếp tục tái diễn ở V.League 2022 đó là phong độ nghèo nàn của những tiền đạo nội. Cho đến thời điểm này, chỉ có Phan Văn Đức và Tiến Linh là những ngôi sao của ĐT Việt Nam đã tỏa sáng để mang về chiến thắng cho SLNA và Bình Dương.

Ngoài Văn Đức và Tiến Linh thì nhìn chung các tiền đạo ngoại vẫn đang thể hiện ấn tượng hơn và lấn lướt trong cuộc đua Vua phá lưới. Dẫn đầu danh sách làm bàn hiện có 3 chân sút cùng ghi được 2 bàn là Rimario, Geovane Magno và Ighodaro Osaguona.

Tiền đạo ngoại vẫn chiếm thế thượng phong ở V.League 2022.

Đây là điều không quá khó hiểu bởi hầu hết các đội bóng ở V.League vẫn ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại với thể chất hoàn toàn vượt trội. Nhìn vào cái cách mà các đội bóng đã để hiện sau những vòng đấu đầu tiên ở V.League 2022 thì người hâm mộ cũng có thể dự đoán được một mùa giải mà các ngoại binh sẽ tiếp tục thống trị trên danh sách Vua phá lưới.

Rõ ràng, việc các CLB tại V.League đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này vô tình có ảnh hưởng rất lớn đến ĐT Việt Nam. Các tiền đạo nội gần như không có cơ hội thi đấu hoặc phải chấp nhận thích nghi với một vị trí khác, mang tính hỗ trợ nhiều hơn. Với những cầu thủ trẻ thì cơ hội còn ít hơn và nhiều cầu thủ phải thử sức ở các đội bóng hạng Nhất.

HLV Park Hang-seo không thể tìm ra chân sút mới cho ĐT Việt Nam.

Thực trạng này chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo trăn trở. Bởi lẽ, lâu nay thì ông thầy người Hàn Quốc luôn rất đau đầu về câu chuyện tiền đạo ở ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, không ít lần HLV Park Hang-seo phàn nàn về việc các chân sút nội có quá ít thời gian thi đấu ở V.League và điều đó khiến ông không thể tìm ra nhân tố mới cho ĐT Việt Nam.

Nếu các CLB không có bất cứ một sự thay đổi nào, chúng ta chắc chắn sẽ không bất ngờ nếu như HLV Park Hang-seo thêm một lần lên tiếng để nói về câu chuyện "tiền đạo nội ở V-League". ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân từ ngày 14/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022.

VN Sports 8/3 | Filip Nguyễn chốt về V-League thi đấu, ĐTVN sẽ thay đổi theo cách chẳng ai ngờ tới?

 

VFF nhận tin vui từ Campuchia, HLV Park bổ sung viện binh khủng cho ĐT Việt Nam trước siêu giải đấu?

(Techz.vn) Gần nửa tháng sau khi HLV Đinh Thế Nam giúp U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á. VFF bất ngờ nhận thêm tin vui từ nước chủ nhà Campuchia. Theo đó, HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có thêm viện binh khủng cho Đội tuyển Việt Nam trước thềm "siêu giải đấu" chuẩn bị cho SEA Games 31.