Ô tô

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mặt Kia Morning, ‘đe dọa' Hyundai Grand i10

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mặt Kia Morning, ‘đe dọa' Hyundai Grand i10

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và TC Motor vừa công bố báo cáo bán hàng phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong tháng 8/2020. Theo đó, Hyundai Grand i10 đang là mẫu xe có doanh số cao nhất trong phân khúc, vượt qua VinFast Fadil và Kia Morning.

Cụ thể, trong tháng 8, Hyundai Grand i10 đã bán được 1.088 xe. Cộng dồn 8 tháng năm 2020 thì doanh số của mẫu xe này lên tới con số 8.788.

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mặt Kia Morning, ‘đe dọa' Hyundai Grand i10 ảnh 1

Hyundai Grand i10 có 9 phiên bản được sản xuất, lắp ráp trong nước. Trong đó có 2 lựa chọn kiểu dáng hatchback và sedan, cùng 2 tùy chọn động cơ 1.0L và 1.2L. Giá bán dao động của Grand i10 trong khoảng 315-415 triệu đồng.

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mặt Kia Morning, ‘đe dọa' Hyundai Grand i10 ảnh 2

Trong khi đó, xếp thứ 2 trong phân khúc  xe cỡ nhỏ hạng A này là VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với doanh số 849 xe tới tay khách hàng trong tháng 8. Dù doanh số tháng 8 có phần sụt giảm so với các tháng trước nhưng VinFast Fadil vẫn được coi là “con gà đẻ trứng vàng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Mẫu xe này có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp với giá bán lần lượt là 425 triệu, 459 triệu và 499 triệu đồng.

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mặt Kia Morning, ‘đe dọa' Hyundai Grand i10 ảnh 3

Kia Morning dù vẫn được đánh giá là một trong những mẫu xe được yêu thích nhất ở thị trường Việt Nam nhưng chỉ xếp ở vị trí thứ 3. Doanh số của Kia Morning trong tháng 8 khá khiêm tốn so với Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil khi chỉ tiêu thụ được 438 xe.

Có 4 phiên bản Kia Morning được phân phối ra thị trường với giá bán dao động từ 299 triệu tới 383 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe này đang được áp chương trình ưu đãi khá hấp dẫn là phụ kiện chính hãng, tặng thẻ Happy Drive và hỗ trợ lãi suất vay ưu đãi chỉ 7,9%.

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mặt Kia Morning, ‘đe dọa' Hyundai Grand i10 ảnh 4

Với doanh số 63 xe tiêu thụ được, Honda Brio xếp ở vị trí thứ 4. Nếu tính trong 8 tháng đã qua, doanh số của Honda Brio đã cán mốc 1.639 xe. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và đang có 3 phiên bản được phân phối tại thị trường Việt Nam là G, RS và RS 2 với giá bán trong khoảng 418-454 triệu đồng.

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mặt Kia Morning, ‘đe dọa' Hyundai Grand i10 ảnh 5

Đứng ở vị trí cuối cùng trong phân khúc này là Mitsubishi Mirage. Doanh số của mẫu xe này trong tháng 8 chỉ vỏn vẹn 1 xe. Nếu tính trong cả 8 tháng đã qua của năm 2020 thì Mirage mới chỉ bán được tổng cộng 157 xe.

Mitsubishi Mirage được đưa vào Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mức giá của mẫu xe này là từ 441 triệu đến 518 triệu đồng. Rõ ràng, mức giá này cao hơn khá nhiều so với các mẫu xe hot như Hyundai Grand i10, VinFast Fadil hay Kia Morning. Không những thế,  Mirage còn hụt hơi trong cuộc đua về doanh số do bị cắt nhiều tùy chọn.

 

Những đối thủ 'nặng ký' của Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong tầm giá dưới 400 triệu

(Techz.vn) Với ngân sách dưới 400 triệu, bên cạnh Hyundai Grand i10 còn có không ít mẫu xe hấp dẫn khác cho khách hàng lựa chọn.