Thể thao

Việt Nam bất ngờ lọt top 10 trên BXH châu Á, bỏ xa Thái Lan với khoảng cách khó tin

Việt Nam bất ngờ lọt top 10 trên BXH châu Á, bỏ xa Thái Lan với khoảng cách khó tin

Viettel FC là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Cup 2022. Đội bóng thủ đô với lợi thế sân nhà đã không gặp nhiều khó khăn để toàn thắng ở vòng bảng trước 3 đối thủ đến từ Lào, Campuchia và Singapore. Kết quả này không chỉ giúp Viettel FC giành quyền vào chơi ở Bán kết khu vực Đông Nam Á mà còn giúp bóng đá Việt Nam thăng tiến mạnh mẽ trên BXH các CLB châu Á.

Cụ thể, với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, Viettel FC kiếm về 5.140 điểm, cộng với 5.000 điểm của HAGL ở AFC Champions League, Việt Nam đã có được 26.892 điểm trên BXH các CLB châu Á 2022. Số điểm này giúp bóng đá Việt Nam leo lên vị trí thứ 10 của khu vực châu Á và thứ 5 khu vực Đông Bắc Á.

Thành tích ấn tượng của Viettel FC ở AFC Cup 2022 giúp bóng đá Việt Nam được cộng rất nhiều điểm trên BXH các CLB châu Á.

Theo cập nhật từ trang Footy Rankings, với số điểm có được từ thành tích của Viettel FC, Việt Nam đã bỏ xa đại kình địch Thái Lan trên BXH. Theo đó, Thái Lan vẫn chôn chân ở vị trí thứ 12, kém Việt Nam tới 4.422 điểm. Nguyên nhân là bởi Thái Lan không có bất kỳ đại diện nào tranh tài ở AFC Cup 2022.

Trong khi đó, ở đấu trường AFC Champions League 2022, đội bóng của xứ chùa vàng là Pathum United phải tới tháng 8 mới có trận đấu tiếp theo gặp Kitchee của Hong Kong ở vòng 1/8. Chính vì vậy, số điểm của Thái Lan trên BXH các CLB châu Á đã bị chững lại.

Việt Nam leo lên vị trí thứ 10, bỏ xa Thái Lan trên BXH các CLB châu Á.

Nếu chỉ tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn không phải là đội bóng đứng đầu khi xếp sau Malaysia. Lý do là bởi các đại diện của Malaysia đang có thành tích rất ấn tượng ở AFC Cup 2022. Cụ thể, 2 đội bóng của Malaysia đều lọt vào tới bán kết khu vực là Kuala Lumpur City và Kedah. 

Mặc dù vậy, khoảng cách giữa Malaysia và Việt Nam chỉ là 983 điểm. Khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp nếu Viettel FC đánh bại Kuala Lumpur City ở bán kết khu vực Đông Nam Á và tiếp tục tiến sâu ở AFC Cup 2022. Trận Bán kết khu vực Đông Nam Á giữa Viettel FC và Kuala Lumpur sẽ diễn ra vào ngày 10/8 trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.

Highlights Viettel vs Hougang Utd | Trọng tài thổi 4 quả 11m - Viettel liên tục bắn phá ghi 5 bàn

 

Tin bóng đá trong nước 1/7: Quang Hải tránh sai lầm của Công Phượng, ĐT Việt Nam bị 'đâm sau lưng'?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 1/7: Ngôi sao ĐT Việt Nam báo tin vui về chấn thương, Quang Hải tránh được vết xe đổ của Công Phượng, ĐT Việt Nam bị Thái Lan đâm sau lưng, Chủ tịch Pau FC tiết lộ bí mật về thương vụ Quang Hải, Tin nóng V.League hôm nay.