Xe máy

Vì sao Yamaha Exciter được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mến mộ, bỏ xa Honda Winner X

Vì sao Yamaha Exciter được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mến mộ, bỏ xa Honda Winner X

Yamaha Exciter bắt đầu khai phá phân khúc xe côn tay phổ thông tại thị trường Việt Nam từ năm 2005. Kể từ đó tới nay, dòng xe này vẫn giữ vững được vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam và luôn được người tiêu dùng Việt, đặc biệt là những đối tượng khách hàng trẻ yêu thích. Vậy vì sao Yamaha Exciter lại có được sự thành công lớn và duy trì giữ vững được vị thế trong suốt những năm qua?

Đầu tiên, để lý giải sự thành công của Yamaha Exciter, chúng ta cần nhìn lại thời điểm năm 2005, khi mà Exciter bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam. Khi đó, những dòng xe số tại Việt Nam đều có thiết kế hao hao nhau, không mấy khác biệt.

Vì sao Yamaha Exciter được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mến mộ, bỏ xa Honda Winner X ảnh 1
Yamaha Exciter luôn là dòng xe "hot"

Thế nhưng, Yamaha lại được đánh giá cao với những mẫu xe phân khối lớn, có kiểu dáng đậm chất thể thao. Hầu hết các dòng xe máy của Yamaha tại Việt Nam đều chịu ảnh hưởng của phong cách thiết kế thể thao của hãng. Nhờ thừa hưởng yếu tố này, Yamaha Exciter đã tạo ra sự đột phá về thiết kế ngay ở thời điểm ra mắt.

Sự độc đáo trong thiết kế, nét trẻ trung và chất thể thao là ưu điểm đặc biệt giúp các thế hệ Yamaha Exciter từ 135 tới 150 gây ấn tượng mạnh mẽ khiến người tiêu dùng Việt không thể không chú ý. Dù rằng các đối thủ ra mắt sau cũng có thiết kế thể thao nhưng lại tỏ ra thua kém Exciter về sự sắc sảo. Thêm vào đó, là mẫu xe tiên phong với phong cách này cũng là lợi thế giúp Exciter lưu lại được ấn tượng rõ nét, sâu đậm hơn. Đặc biệt, ở thế hệ Yamaha Exciter 150, nhà sản xuất đã mang tới khá nhiều thay đổi về ngôn ngữ, vẻ hiện đại và hợp thời trang hơn với bánh sau kích thước lớn, đuôi xe thể thao theo phong cách xe phân khối lớn và đèn LED định vị.

Sự thành công của Yamaha Exciter với doanh số cực khủng đã khiến cho các hãng xe khác phải chú ý tới phân khúc côn tay phổ thông nhiều hơn. Lần lượt Suzuki và Honda đều bổ sung sản phẩm xe mới vào phân khúc này.

Vì sao Yamaha Exciter được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mến mộ, bỏ xa Honda Winner X ảnh 2

Suzuki Raider được Suzuki tung ra với mục đích tranh giành “miếng bánh” thị phần với Yamaha Exciter. Thế nhưng, mẫu xe của Suzuki lại có thiết kế khá kén người chơi và mang phong cách thiết kế của đã cũ của những năm 90 khiến cho Raider không thể trở nên phổ biến như Exciter.

Honda Winner X trình làng với nhiều kỳ vọng và thậm chí còn được định giá cao hơn so với Yamaha Exciter. Thế nhưng, Winner X có vẻ vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của Honda trong việc “đánh bật” Yamaha Exciter khỏi ngôi vương. Để lôi kéo khách hàng, Winner X đã phải liên tục tung ra những đợt giảm giá rất sâu, thậm chí dưới mức giá đề suất khá nhiều. Trong khi đó, Exciter vẫn duy trì được doanh số tốt và giữ một mức giá ổn định.

Một lý do khác giúp Yamaha Exciter duy trì được vị thế vững chắc là cộng đồng chơi xe lớn và trung thành. Trên các mạng xã hội, gần như không thể tìm ra dòng xe nào có số lượng hội nhóm và người dùng đông đảo như Exciter. Sự gắn kết của cộng đồng với những thành viên nhiệt tình đã góp phần giúp cho Exciter tạo dựng hình ảnh tốt hơn so với các đối thủ.

Vì sao Yamaha Exciter được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mến mộ, bỏ xa Honda Winner X ảnh 3
Các hội nhóm về Exciter có số lượng thành viên rất đông đảo

Không ngủ quên trên chiến thắng, Yamaha vẫn đang nỗ lực để làm cho Exciter trở nên hoàn hảo hơn. Động thái mới nhất của hãng xe này là việc tung ra Yamaha Exciter 155 VVA với động cơ mạnh mẽ và công nghệ hiện đại hơn.

Vì sao Yamaha Exciter được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mến mộ, bỏ xa Honda Winner X ảnh 4

Sự quan tâm, chăm chút mà Yamaha dành cho Yamaha Exciter chắc chắn sẽ giúp cho dòng xe này tiếp tục nối dài sự thành công trong tương lai và chinh phục thêm tình cảm của nhiều người tiêu dùng Việt hơn nữa.

 

Siêu phẩm tay ga mới trình làng với giá 74 triệu đồng: Thiết kế cực chất, nhăm nhe hạ gục Honda SH

(Techz.vn) Với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều công nghệ, tiện nghi, mẫu xe ga mới này đang tạo ra sức ép không hề nhỏ cho Honda SH 125.