Thể thao

MU thay máu hàng công, quyết đua vô địch: Thanh lý 2 tiền đạo, dọn chỗ đón 'bom tấn' từ Dortmund

MU thay máu hàng công, quyết đua vô địch: Thanh lý 2 tiền đạo, dọn chỗ đón 'bom tấn' từ Dortmund

Tương lai của Edinson Cavani và Anthony Martial đang là đề tài được bàn tán nhiều nhất về tình hình chuyển nhượng MU vào lúc này. 

Đối với Edinson Cavani, cựu tiền đạo PSG chuyển tới thi đấu cho MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm cùng mức lương lên tới 200.000 Bảng/tuần. Theo truyền thông Anh, bản thân Cavani rất muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, thậm chí là giải nghệ tại đây trong tương lai. Dù vậy phía Quỷ Đỏ lại bất ngờ ra điều kiện tiền đạo 34 tuổi phải chấp nhận giảm lương nếu muốn được gia hạn hợp đồng. Yêu sách này từ phía MU được cho là đã làm mếch lòng Cavani. Tiền đạo có biệt danh El Matador được cho là muốn trở về Nam Mỹ đầu quân cho CLB Boca Juniors ngay ở phiên chợ hè sắp tới.

MU thay máu hàng công, quyết đua vô địch: Thanh lý 2 tiền đạo, dọn chỗ đón 'bom tấn' từ Dortmund
Cavani và Martial sẽ phải chia tay MU vì những kế hoạch tham vọng của Ole Gunnar Solskjaer?

Về phần Anthony Martial, tiền đạo người Pháp đang trải qua mùa giải tồi tệ và đáng thất vọng nhất kể từ khi đầu quân cho Manchester United vào năm 2015. Sau 22 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, Martial mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn "mười mươi". Phong cách thi đấu lười di chuyển cùng lối dứt điểm đơn điệu khi chỉ quen dùng lòng trong chân phải khiến cựu tiền đạo AS Monaco rất dễ bị bắt bài. Nhiều tin đồn cho rằng MU sẵn sàng để bản hợp đồng kỷ lục của CLB một thời ra đi theo dạng cho mượn hoặc bán đứt để dồn tiền thay máu hàng công trong mùa hè này.

Trong trường hợp "thanh lý" cả Cavani lẫn Martial, chắc chắn Quỷ Đỏ sẽ phải "bạo chi" để đưa về những ngôi sao mới trên hàng công nếu muốn hiện thực hóa tham vọng đưa chiếc cúp bạc Premier League danh giá trở về sân Old Trafford ở mùa giải sang năm. Và mục tiêu được các CĐV MU mong chờ nhất, cũng là những cái tên hot nhất trên TTCN hiện tại không ai khác chính là cặp song sát mà Dortmund đang sở hữu: Jadon Sancho và Erling Haaland.

MU thay máu hàng công, quyết đua vô địch: Thanh lý 2 tiền đạo, dọn chỗ đón 'bom tấn' từ Dortmund
Cặp đôi trụ cột của Dortmund được cho là những "mảnh ghép hoàn hảo" giúp MU hiện thực hóa mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh.

Cái tên Sancho chắc chắn không còn gì lạ lẫm đối với các Mancunians. Chân chạy cánh người Anh được cho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất. Bản thân Sancho cũng rất muốn đầu quân cho Quỷ Đỏ. Mức giá "trên trời" mà Dortmund đưa ra là trở ngại duy nhất ngăn cản thương vụ này diễn ra. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể được giải quyết khi đôi bên trở lại bàn đàm bán ở phiên chợ hè tiếp theo.

Đối với Haaland, siêu tiền đạo người Na Uy đang là cái tên hot nhất được mọi ông lớn châu Âu "thèm khát" ở thời điểm hiện tại. Thành tích 45 bàn thắng sau 46 lần ra sân cho Dortmund ở độ tuổi 20 là quá đủ để nói về tài năng săn bàn thiên bẩm của anh chàng này.

MU thay máu hàng công, quyết đua vô địch: Thanh lý 2 tiền đạo, dọn chỗ đón 'bom tấn' từ Dortmund
Ole không hề giấu diếm tham vọng tái ngộ với cậu học trò cũ từ hồi ở FC Molde.

Một "điều khoản đặc biệt" trong hợp đồng giữa Haaland và Dortmund cho phép tiền đạo này ra đi "chỉ" với mức giá 75 triệu Euro vào mùa hè năm 2022 - cái giá quá rẻ cho tài năng của cậu. Một "con buôn" lọc lõi như Dortmund chắc chắn sẽ không chấp nhận bán rẻ kho báu quý giá nhất của mình như vậy. Vì lý do đó, nhiều nguồn tin cho rằng đội bóng nước Đức sẽ "chào hàng" Haaland ngay trong mùa hè năm 2021 trước khi "mất giá". Mức giá giành cho tiền đạo trẻ hay nhất thế giới dự kiến sẽ không ít hơn 150 triệu Euro - Con số đủ để khiến bất kỳ đại gia nào cũng phải đắn đo trong thời buổi kinh tế khó khăn vì đại dịch như hiện nay.

Bản năng săn bàn "không có đối thủ" ở tuổi 20 của Erling Haaland - Siêu tiền đạo đang được MU đặt trong tầm ngắm

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/01: MU vs West Ham - Ole đối mặt với con quỷ do chính mình tạo ra

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/01 và rạng sáng 15/01: MU vs West Ham - Jesse Lingard trở lại sân Old Trafford trong tư thế đối đầu Quỷ Đỏ; Serie A - trận cầu tâm điểm AC Milan và Napoli.