Ô tô

Vì nguy cơ cháy nổ, 71.000 xe Kia Sportage bị triệu hồi

Vì nguy cơ cháy nổ, 71.000 xe Kia Sportage bị triệu hồi

Vì rủi ro liên quan tới cháy nổ, 71.000 chiếc Kia Sportage đời 2008-2009 sẽ bị hãng xe của Hàn Quốc thu hồi. Đã có khuyến cáo được đưa ra, khuyên người dùng nên đỗ xe ở ngoài nhà cho tới khi sửa chữa xong. Được biết vào năm 2016, do vấn đề chập điện, những dòng xe nói trên đã từng bị hãng thu hồi.

Vì nguy cơ cháy nổ, 71.000 xe Kia Sportage bị triệu hồi ảnh 1

Theo tiết lộ của hãng xe Hàn Quốc, bản sửa lỗi của Kia Sportage đang được phát triển với mục đích giải quyết nguy cơ hoả hoạn khi đang lái xe hoặc đỗ xe. Các vấn đề xung quanh bộ điều khiển điện tử thuỷ lực (HECU_ được cho là nguồn cơn của vấn đề. Kể từ năm 2017 tới nay, Kia ghi nhận trên các mẫu xe thể thao đa dụng Sportage đã có 15 sự cố hư hỏng, nóng chảy cục bộ và 8 vụ cháy xe.

Vì nguy cơ cháy nổ, 71.000 xe Kia Sportage bị triệu hồi ảnh 2

Theo như báo cáo mà Cục Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), cho đến khi việc khắc phục lỗi hoàn tất, chủ sở hữu nên đỗ xe bên ngoài và cách các phương tiện khác cũng như các công trình kiến trúc. Vấn đề này đã được NHTSA và Kia thảo luận trong các cuộc họp vào tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Vì nguy cơ cháy nổ, 71.000 xe Kia Sportage bị triệu hồi ảnh 3

Kia cho biết nguyên nhân cụ thể của sự cố hoả hoạn sau đợt triệu hồi năm 2016 vẫn chưa được xác định. Đồng thời, hãng xe của Hàn Quốc cũng cho biết hiện vẫn chưa có trường hợp thương tích, tử vong hay tai nạn liên quan tới sự cố. Nhà sản xuất dự kiến sẽ gửi thông báo về việc thu hồi tới các chủ xe thông qua đường bưu điện vào cuối tháng 12 năm nay.

 

Yamaha XMAX 300 hoàn toàn mới trình làng, thiết kế làm lu mờ Honda SH

(Techz.vn) Yamaha XMAX 300 hoàn toàn mới vừa có màn ra mắt chính thức. Mẫu xe tay ga của Yamaha sở hữu thiết kế đẹp mắt, ấn tượng hơn cả Honda SH.