Thể thao

Vì mục tiêu có điểm, ĐT Việt Nam 'cố tình' nhận tổn thất lớn ở trận gặp Ả Rập Xê Út?

Vì mục tiêu có điểm, ĐT Việt Nam 'cố tình' nhận tổn thất lớn ở trận gặp Ả Rập Xê Út?

Phút thứ 39 trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia, cầu thủ Al Faraj  phạm lỗi với Công Phượng. Đội trưởng của Saudi Arabia và Duy Mạnh đã có những va chạm trên sân. Ngay lập tức, Quế Ngọc Hải đã có mặt với lý do ngăn cản Al Faraj và Duy Mạnh mất bình tĩnh. Tuy nhiên, Al Faraj tiếp tục có những lời nói khiêu khích với Quế Ngọc Hải. Sau đó, trọng tài chính đã quyết định rút thẻ vàng cho cả Ngọc Hải lẫn Al Faraj.

Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng từ trọng tài

Với chiếc thẻ vàng này, Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò ở lượt trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam tại bảng B vòng loại World Cup 2022. Đây là tổn thất rất lớn của thầy trò HLV Park Hang-seo khi phải làm khách trước Australia. Trước đó vào ngày 12/10, Quế Ngọc Hải đã phải nhận 1 thẻ vàng trong thất bại 1-3 trước Oman. Theo quy định của giải, những cầu thủ nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò một trận.

Tuy nhiên, nhiều khả năng tấm thẻ vàng của Quế Ngọc Hải là "kế hoạch" từ trước của ĐT Việt Nam. Với 2 tấm thẻ vàng, cầu thủ người Nghệ An sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Australia và ngày 27/1/2022. Tuy nhiên, điều đáng nói là sau trận đấu này, đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ trắng thẻ và hoàn toàn thoải mái trong hai trận đấu với Trung Quốc (1/2/2022) và Oman (24/3/2022).

Hải Quế cố tình tẩy thẻ?

Rõ ràng, việc có điểm trước Australia là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, đặc biệt là khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải làm khách ở cuộc đối đầu sắp tới. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có rất nhiều cơ hội giành điểm trước Trung Quốc và Oman bởi đây là hai đối thủ được cho là dễ thở nhất với "những chiến binh sao vàng" ở bảng B vòng loại World Cup 2022.

Cũng trong trận đấu với Saudi Arabia, Công Phượng đã phải nhận 1 chiếc thẻ vàng. Số 10 của tuyển Việt Nam phạm lỗi cầu thủ số 5 Ali Albulayhi bên phía đội khách (phút thứ 9). Đội tuyển Việt Nam còn có những cầu thủ khác đang có nguy cơ bị treo giò như Duy Mạnh, Tuấn Anh...Chỉ cần nhận thêm 1 tấm thẻ vàng ở trận đấu với Australia là những cầu thủ này sẽ không có cơ hội đối đầu Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình.

HIGHLIGHT VIỆT NAM vs Ả RẬP XÊ ÚT | VAR LẠI CỨU VIỆT NAM NHƯNG VẪN KHÔNG ĐỦ

 

ĐT Việt Nam thua 6 trận liên tiếp, chuyên gia châu Âu khẳng định HLV Park may mắn suốt 4 năm

(Techz.vn) Chuyên gia Jernej Kamensek mới đây đã có những nhận định về thành công của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.