Thể thao

VFF ra quyết định gây phẫn nộ, ĐT Việt Nam 'sắm vai lót đường' ở World Cup 2023?

VFF ra quyết định gây phẫn nộ, ĐT Việt Nam 'sắm vai lót đường' ở World Cup 2023?

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng với Philippines là hai đại diện của khu vực Đông Nam Á đã giành được tấm vé tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Tuy nhiên, cách mà các đội chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất Thế giới vào tháng 7 sắp tới lại hoàn toàn khác nhau.

Theo thông báo của VFF, các ĐT nam và ĐT nữ Việt Nam đều sẽ không thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 2. Như vậy, doàn quân của HLV Mai Đức Chung là một trong hai đội hiếm hoi có vé dự World Cup nữ 2023 nhưng lại không có bất kì trận giao hữu nào trong lịch FIFA Days vào tháng 2 này.  Đội tuyển còn lại không thi đấu là nữ Nam Phi. 

ĐT Việt Nam tiếp tục không thi đấu ở đợt FIFA Days tháng 2.

Với việc không thi đấu trong tháng 2, đội tuyển nữ Việt Nam đã án binh bất động suốt nửa năm qua khi lần gần nhất mà Huỳnh Như và các đồng đội ra sân là từ tháng 7/2022. Tuyển nữ Việt Nam thậm chí đã bỏ qua cả hai đợt FIFA Days khác vào tháng 10 và 11 năm ngoái. Trong khi đó, tuyển nữ Nam Phi vẫn còn đá giao hữu lần cuối vào tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Philippines được đầu tư cực lớn và đều đặn không bỏ sót bất kì đợt FIFA Days nào thậm chí đá cả vào tháng 12 với Papua New Guinea. Ngoài ra họ còn có những trận giao hữu cọ xát chất lượng với Chile, Costa Rica, Ireland,... sắp tới Philippines sẽ tham dự cup tứ hùng còn bao gồm Iceland, Wales và Scotland.

Bảng đấu rất khó đang chờ ĐT Việt Nam ở World Cup 2023.

Một số đội nữ khác ở khu vực châu Á như Uzbekistan, Ấn Độ, Jordan, Hongkong,... dù không có vé dự World Cup vẫn rất tích cực đá giao hữu dịp FIFA Days. Chính điều này đang khiến người hâm mộ tỏ ra vô cùng bức xúc khi VFF không mời các đối thủ đá giao hữu với ĐT Việt Nam. Phải chăng VFF đang trông chờ vào những cánh én như Huỳnh Như (ngôi sao đang thi đấu rất ấn tượng tại Bồ Đào Nha).

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với những đối thủ rất mạnh là Mỹ, Hà Lan và đội vượt qua vòng play-off (nhiều khả năng là Bồ Đào Nha). Giới chuyên môn nhận định cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vô cùng ít ỏi.

Tin nóng 20/2: HLV Troussier tạo dấu ấn đầu với kế hoạch tỉ mỉ; Indonesia lại "ghen tị" với U20 VN

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay: Quang Hải đón tin vui sau khi bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam?

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/2 và rạng sáng 21/2: Pau FC đón tin vui tại Ligue 2, Quang Hải bị loại khỏi danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam.