Thể thao

VFF lên tiếng bất ngờ về thông tin ĐT Việt Nam 'thay tướng giữa dòng' sau kỷ lục lịch sử ở World Cup

VFF lên tiếng bất ngờ về thông tin ĐT Việt Nam 'thay tướng giữa dòng' sau kỷ lục lịch sử ở World Cup

Bóng đá Việt Nam đang trải qua những ngày đầu năm mới đầy ắp niềm vui và sự hân hoan. Đội tuyển Quốc gia Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo vừa thiết lập kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" sau khi đánh bại kình địch Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó Đội tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung thậm chí còn đáng tự hào hơn với lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục được tấm vé tham dự World Cup.

Người hâm mộ đã có một màn khởi đầu năm mới đầy niềm vui với những chiến thắng lịch sử của các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Khi tất cả còn đang say sưa với chiến thắng của các cầu thủ, việc bất ngờ xuất hiện tin đồn HLV Mai Đức Chung nghỉ hưu, không dẫn dắt Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 có thể khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Nhằm giải đáp thắc mắc của các CĐV, nhà báo Minh Hải - cựu phóng viên của VTV - đã trực tiếp liên hệ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để có câu trả lời chính xác nhất:

"Ngày hôm nay, rất nhiều người hỏi mình về thông tin HLV Mai Đức Chung từ chức. Chiều ngày hôm nay, chúng ta đã thấy rất nhiều tờ báo trích lời HLV Mai Đức Chung rằng năm nay thầy đã 72 tuổi, làm công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam rất vất vả, mệt mỏi. Nếu có một HLV tốt hơn, thầy sẽ nhường lại vị trí của mình và lui về làm cố vấn nếu như Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần" - nhà báo Minh Hải đưa tin.

Cựu phóng viên của VTV dẫn lời quan chức cấp cao của VFF, qua đó phủ nhận thông tin HLV Mai Đức Chung từ chức.

"Chiều nay, mình đã hỏi một lãnh đạo cao cấp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đã nhận được câu trả lời. Theo đó, trưa ngày hôm nay 7/2 khi VFF họp với ban lãnh đạo ĐT nữ Việt Nam thì HLV Mai Đức Chung không hề nói gì đến chuyện xin từ chức.

Khi vị lãnh đạo này có hỏi theo kiểu đùa về thông tin HLV Mai Đức Chung nghỉ hưu có có đúng hay không. Thầy chỉ trả lời là vào lúc này thầy cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Tức là nghỉ ngơi sau một chiến dịch, sau khi chúng ta đã căng sức suốt một thời gian dài. Chứ không phải thầy muốn từ chức" - cựu phóng viên của VTV giải thích.

HLV Mai Đức Chung chỉ muốn tạm nghỉ ngơi, giành thời gian cho bản thân và gia đình sau thời gian dài làm công tác huấn luyện.

"Với tất cả những gì mà HLV Mai Đức Chung đã làm trong suốt 5 năm qua, từ 2017 đến bây giờ để hiện thực hóa mục tiêu đưa bóng đá nữ Việt Nam dự World Cup. Mình nghĩ nếu trong trường hợp có một HLV nước ngoài giỏi, phù hợp thì thầy sẵn sàng nhường lại trọng trách này. Vì HLV Mai Đức Chung luôn đặt quyền lợi của ĐT Việt Nam lên trên quyền lợi của cá nhân mình. 

Các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam luôn dành những cảm tình đặc biệt cho HLV Mai Đức Chung và gọi ông với cái tên đầy thân thiết là "bố Chung".

Theo những gì mà nhà báo Minh Hải chia sẻ, có thể thấy rằng thông tin HLV Mai Đức Chung từ chức sau khi đưa Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023 chỉ là sự "hiểu nhầm". Thực chất, vị chiến lược gia 72 tuổi chỉ muốn nghỉ ngơi sau nhiều tháng trời tập huấn và phải xa gia đình. Tất nhiên, nếu tìm được một HLV nước ngoài hội tụ đủ "cái tâm" và "cái tầm" thì khi đó, HLV Mai Đức Chung sẵn sàng lui về phía hậu trường để bóng đã nữ Việt Nam có cơ hội tiếp tục đi xa hơn nữa.

Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các quan chức của VFF cũng không có lý do gì để nói lời chia tay với HLV Mai Đức Chung khi bóng đá nữ Việt Nam đang tiến bộ không ngừng và liên tục gặt hái được những thành công vang dội trong nhiều năm trở lại đây.

Thành công của bóng đá Việt Nam trong 4-5 năm qua gắn liền với tên tuổi hai vị chiến lược gia kỳ tài: HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung nghỉ hưu, không cùng ĐT nữ Việt Nam dự World Cup: Thực hay hư?

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/2: Ronaldo tỏa sáng, MU giành 'danh hiệu' đầu tiên thời Ralf Rangnick

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/2 và rạng sáng 9/2: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh MU vs Burnley - Ronaldo nổ súng trở lại, Man Utd giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ralf Rangnick? Lịch thi đấu MU.