Thể thao

VFF lên kế hoạch bất ngờ, ĐT Việt Nam khiến Thái Lan lo sợ với mục tiêu khó tin sau AFF Cup 2021

VFF lên kế hoạch bất ngờ, ĐT Việt Nam khiến Thái Lan lo sợ với mục tiêu khó tin sau AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam đã kết thúc năm 2021 với những thành tích không mấy ấn tượng khi liên tiếp thất bại ở vòng loại World Cup 2022 và cả AFF Cup 2021. Mặc dù vậy, bước sang năm 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch chi tiết để phát triển bóng đá Việt Nam theo hướng dài hạn. Cụ thể, VFF đặt mục tiêu ĐT Việt Nam phải có mặt ở VCK World Cup 2026.

Điều này khiến truyền thông Thái Lan vô cùng bất ngờ. Tờ Siam Sport mới đây đã đưa ra cảnh báo với đội nhà: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp bàn phương án chuẩn bị cho đội tuyển của họ tham dự World Cup 2026, khi số đội tham dự được fifa tăng từ 32 lên 48 đội. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết họ sẽ chú trọng vào lứa cầu thủ U16, U19 và U23. Những lứa cầu thủ này sẽ thường xuyên được thi quốc tế nhằm nâng cao khả năng".

Báo Thái Lan bất ngờ đưa tin về mục tiêu tham dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam.

Thực tế, đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi với bóng đá Việt Nam. ĐT Việt Nam chính là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng đây là tiền đề để bóng đá Việt Nam hướng đến World Cup 2026.

Với việc Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA quyết định nâng số đội tham dự lên 48 đội cũng đồng nghĩa với việc châu Á được tăng số lượng đội tham dự. Để có thể đạt được mục tiêu đề ra, VFF đang rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ.

VFF có những kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam

Tờ Siam Sport cho biết: "Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ cho những đội tuyển trẻ Việt Nam thi đấu quốc tế thật nhiều để tăng cơ hội góp mặt ở World Cup 2026. Nhiệm vụ chính của bóng đá Việt Nam là tiếp tục xây dựng đội ngũ có chất lượng cao hơn, tập trung tối đa cho mục tiêu 4 năm tới.

Vừa qua, VFF cũng đã tổ chức giải U21 quốc gia. Đây chính là giải đấu sẽ cho ra lò không ít những ngôi sao sẽ khoác áo U23 Việt Nam trong thời gian sắp tới."

Mặc dù vậy, phía trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn là vòng loại World Cup 2022, nơi ĐT Việt Nam đang quyết tâm giành những điểm số đầu tiên. Thầy trò HLV Park sẽ có chuyến làm khách đến sân của Australia vào ngày 27/1, sau đó sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Trung Quốc vào ngày 1/2.

VN Sports 19/1 | Hùng Dũng: ĐT Việt Nam sẽ đem Tết đặc biệt đến mọi người, Trung Quốc nhận tin dữ trước trận gặp Việt Nam

 

Tin bóng đá trong nước 19/1: ĐT Việt Nam là nạn nhân của bán độ ở AFF Cup, Văn Lâm đi vào lịch sử?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 19/1: ĐT Việt Nam gián tiếp bị loại vì nạn bán độ ở AFF Cup 2021, Văn Lâm có bước tiến lịch sử, Tuyển nữ Việt Nam sáng cửa giành vé dự World Cup, Đỗ Hùng Dũng đưa ra lời hứa đặc biệt với người hâm mộ, Chuyển nhượng V.League, sao HAGL từ chối xuất ngoại.