Thể thao

VFF làm khó HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam nguy cơ bị kình địch Đông Nam Á vượt mặt

VFF làm khó HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam nguy cơ bị kình địch Đông Nam Á vượt mặt

ĐT Việt Nam là một trong số những đội hiếm hoi không thi đấu giao hữu trong đợi FIFA Days sắp tới. Theo thông báo từ VFF, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ chỉ hội quân từ ngày 8/3 đến ngày 12/3 để các cầu thủ làm quen với triết lý của chiến lược gia người Pháp.

Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu nội bộ với U23 Việt Nam. Dù vậy, đây là cuộc đối đầu không mang nhiều tính chuyên môn. Việc không có một đối thủ giao hữu quốc tế sẽ chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA, đặc biệt là khi các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều đã tìm được quân xanh vô cùng chất lượng.

Thái Lan chạm trán 2 đội bóng Tây Á ở đợt FIFA Days tháng 3.

Theo đó, ĐT Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu với UAE và Syria trong đợt FIFA Days tháng 3. Đây là hai đội tuyển mạnh hơn, có xếp hạng FIFA cao hơn Thái Lan ở loạt trận giao hữu quốc tế. UAE đứng hạng 70 thế giới trong khi đó, Syria đứng hạng 90. Nếu giành được những kết quả khả quan, điều này hứa hẹn còn giúp Voi chiến cải thiện được vị trí của mình trên BXH FIFA.

Ngoài ra, Malaysia cũng đã chọn được đối thủ cho riêng mình. Đoàn quân của HLV Kim Pan Gon sẽ lần lượt chạm trán với Hồng Kông (đứng thứ 146 thế giới) và Turkmenistan (đứng thứ 135). Cả hai trận đấu đều sẽ được tổ chức tại Sân vận động Sultan Ibrahim ở Johor, Malaysia.

Malaysia cũng đã chốt được đối thủ đá giao hữu.

Trở lại với ĐT Việt Nam, năm 2023 là năm mà thầy trò HLV Philippe Troussier không có bất kỳ giải đấu chính thức nào và những trận đấu giao hữu sẽ là cơ hội duy nhất để chiến lược gia người Pháp lắp ráp đội hình và xây dựng lối chơi.

Phần lớn thời gian trong năm 2023, HLV Philippe Troussier sẽ tập trung cho U23 Việt Nam khi lứa cầu thủ này sẽ có những giải đấu rất quan trọng là SEA Games 32 cũng như ASIAD 2023.

Tin nóng bóng đá 21/2:FIFA dành cho Việt Nam vinh dự đặc biệt; Văn Toàn rộng cửa đá chính ở Hàn Quốc

 

HLV Philippe Troussier tạo ra thay đổi lớn, ĐT Việt Nam sẽ 'lột xác' hoàn toàn sau thời HLV Park

Theo nhận định của chuyên gia bóng đá Brazil, ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier sẽ thay đổi hoàn toàn về lối chơi so với HLV Park Hang-seo. Cùng với đó, những cái tên mới phù hợp với chiến thuật sẽ được chiến lược gia người Pháp ưu tiên sử dụng.