Thể thao

HLV Philippe Troussier tạo ra thay đổi lớn, ĐT Việt Nam sẽ 'lột xác' hoàn toàn sau thời HLV Park?

HLV Philippe Troussier tạo ra thay đổi lớn, ĐT Việt Nam sẽ 'lột xác' hoàn toàn sau thời HLV Park?

Sau khi HLV Park Hang-seo nói lời chia tay ĐT Việt Nam, VFF đã xem xét hồ sơ của nhiều HLV nổi tiếng từ châu Á cho tới châu Âu. Cái tên được lựa chọn là HLV Philippe Troussier, người từng dẫn dắt Nam Phi và Nhật Bản dự World Cup, cũng như có sự am hiểu về bóng đá Việt Nam.

HLV Philippe Troussier tạo ra thay đổi lớn, ĐT Việt Nam sẽ 'lột xác' hoàn toàn sau thời HLV Park
HLV Philippe Troussier chính thức được bổ nhiệm vào "ghế nóng" U23 và ĐTQG Việt Nam.

Chiến lược gia người Pháp sẽ có mặt ở Việt Nam vào cuối tháng 2 để chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 3,5 năm với VFF và có đợt tập trung ĐT Việt Nam đầu tiên từ 8-12/3. Nhiệm vụ lớn đầu tiên của HLV Philippe Troussier sẽ là giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games vào tháng 5 tới.

Việc VFF bổ nhiệm HLV Troussier nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn trong khu vực Đông Nam Á. Mới đây, HLV Ailton dos Santos Silva - người từng dẫn dắt Chiangrai United vô địch Thai League đã đưa ra nhận xét về "phù thủy trắng":

"Tôi có cơ hội được tiếp xúc với HLV Troussier khi tham dự một sự kiện ở Việt Nam cách đây vài năm. Tôi có bắt chuyện và trao đổi với ông ấy về cuộc sống ở Việt Nam vì thời điểm đó tôi nhận được một lời đề nghị từ một CLB V-League.

HLV Philippe Troussier tạo ra thay đổi lớn, ĐT Việt Nam sẽ 'lột xác' hoàn toàn sau thời HLV Park
Cựu HLV Chiangrrai United Ailton dos Santos Silva đánh giá cao đẳng cấp của HLV Troussier.

Bản thân tôi đánh giá HLV Troussier là người có đẳng cấp cao trong cách huấn luyện. Ông ấy đã trải qua một thời gian dài làm việc ở nhiều nền bóng đá. Đó chính là thứ đã đúc kết lại phong cách hiện tại của HLV Troussier.

Bản thân tôi nghĩ rằng ông Troussier hợp với những nền bóng đá chuộng lối chơi kỹ thuật và ban bật nhỏ như Việt Nam. Ông ấy sẽ áp dụng lối chơi tấn công và kiểm soát bóng, như đã từng làm với ĐT Nhật Bản hay nhiều đội bóng khác. Với ông Troussier, tôi nghĩ chúng ta không nên bàn về đẳng cấp".

Lối chơi kiểm soát bóng của HLV Philippe Troussier được dự đoán sẽ thay đổi hoàn toàn hệ thống và cách triển khai bóng của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Trong 5 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng lối đá phòng ngự phản công với hàng thủ 3 người và hiếm khi lựa chọn lối chơi tấn công, áp đặt thế trận lên đối thủ.

HLV Philippe Troussier tạo ra thay đổi lớn, ĐT Việt Nam sẽ 'lột xác' hoàn toàn sau thời HLV Park
HLV Troussier sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ có khá nhiều thời gian để làm quen với chiến thuật mới dưới thời HLV Troussier bởi phải đến tháng 10/2023, trận đấu chính thức tiếp theo tại vòng loại World Cup 2026 mới diễn ra. Giải đấu lớn đầu tiên mà chiến lược gia người Pháp sẽ đồng hành cùng ĐT Việt Nam là VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 năm sau tại Qatar.

TẠI SAO HLV PHILIPPE TROUSSIER LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO THAY THẾ MR.PARK?

 

Tin bóng đá tối 20/2: Quang Hải nhận trái đắng ở Pau FC; VFF vô tình đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó

Tin HOT bóng đá tối 20/2: Quang Hải nhận trái đắng ở Pau FC sau khi bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam; HLV Troussier được 'mách nước' cho chiến dịch World Cup 2026; VPF lên tiếng trấn an NHM khi V.League bị ngắt quãng; VFF ra quyết định gây phẫn nộ, ĐT Việt Nam 'sắm vai lót đường' ở World Cup 2023?