Thể thao

VFF xin hưởng 'đặc quyền' từ AFF, ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở chung kết U23 ĐNÁ

VFF xin hưởng 'đặc quyền' từ AFF, ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở chung kết U23 ĐNÁ

Dù chỉ có 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022 nhưng ĐT Việt Nam vẫn không từ bỏ và đánh bại Timor Leste để giành vé vào trận chung kết. Tuy nhiên, nguy cơ số ca nhiễm tiếp tục tăng khiến NHM không khỏi lo lắng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Ban tổ chức đã cho phép ĐT Việt Nam chỉ cần đủ 7 ngày là sẽ không bị xử thua, nhưng đây chắc chắn không phải là trường mà NHM mong muốn.

VFF đề xuất 'cơ chế đặc biệt' lên AFF, ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở chung kết U23 ĐNÁ
Cứ qua mỗi trận đấu số cầu thủ của ĐT Việt Nam lại vơi đi. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 3/27 cầu thủ trong danh sách đăng ký ban đầu vẫn đang âm tính.

Trước nguy cơ xấu xảy ra, VFF đã đề xuất lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về việc cho ĐT Việt Nam bổ sung cầu thủ ở trận chung kết U23 Đông Nam Á với Thái Lan. Trước đó, U23 Việt Nam đã thay đủ cả 10 người theo quy định của ban tổ chức, tuy nhiên tình hình vẫn chưa được giải quyết và nguy cơ không đủ quân đá trận chung kết vẫn đang hiện hữu.

Trong trường hợp ĐT U23 Việt Nam không đủ ít nhất 11 cầu thủ ra sân, trận chung kết vốn rất được mong chờ với Thái Lan sẽ trở nên kém hấp dẫn. Đây chắc chắn là điều mà AFF hay ban tổ chức giải cũng không muốn xảy ra. Nếu Thái Lan vô địch thiếu thuyết phục, giải đấu diễn ra không thành công, AFF sẽ mất đi uy tín với AFC và FIFA về việc tổ chức các giải đấu trong khu vực.

VFF đề xuất 'cơ chế đặc biệt' lên AFF, ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở chung kết U23 ĐNÁ
Không có gì đảm bảo ĐT Việt Nam sẽ đủ quân đá trận chung kết, VFF đã ngay lập tức đề xuất AFF cho bổ sung thêm cầu thủ.

Theo đó, tổng thư ký AFF Winston Lee cho biết sẽ nghiên cứu đề xuất của VFF và có câu trả lời sớm nhất có thể. Trong trường hợp được AFF cho phép, VFF sẽ ngay lập tức triệu tập thêm cầu thủ theo số lượng được thông qua lên đường sang Campuchia ngay trong tối nay 25/2. Ở 2 đợt chi viện trước, các cầu thủ bổ sung của ĐT Việt Nam đều chỉ có mặt vài giờ trước trận đấu nhưng đều sẵn sàng vào sân, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

VFF đề xuất 'cơ chế đặc biệt' lên AFF, ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở chung kết U23 ĐNÁ
Cả 4 cầu thủ được bổ sung vào ngày 24/2 đều đã ra sân và h oàn thành nhiệm vụ. Thậm chí thủ môn Trần Liêm Điều còn phải sắm vai tiền đạo do đội đã hết người thay.

Ở U23 Đông Nam Á 2022, ĐT Việt Nam đã thắng Thái Lan 1-0 ở vòng bảng với pha đá phạt đẳng cấp của Trung Thành. Đó cũng là trận đấu mà HLV Đinh Thế Nam chỉ có vỏn vẹn 16 cầu thủ, bao gồm 6 cái tên được bổ sung khẩn cấp. Nếu tiếp tục được AFF cho phép bổ sung lực lượng, cùng với việc chào đón một số cầu thủ bình phục Covid-19, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có lực lượng đủ tốt để sẵn sàng cho 1 trận đấu hay với Thái Lan.

VFF đề xuất 'cơ chế đặc biệt' lên AFF, ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở chung kết U23 ĐNÁ
Trận chung kết U23 Đông Nam Á sẽ là cuộc tái đấu giữa 2 đại kình địch Việt Nam - Thái Lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam vẫn là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới. HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng hết cả 4 thủ môn, trong đó có Trần Liêm Điều được vào sân để đá tiền đạo ở trận bán kết với Timor Leste tối 24/2. Trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/2.

LOẠT PENALTY: U23 VIỆT NAM - U23 TIMOR LESTE | 5 PHÁT SÚNG ĐỊNH MỆNH, HIÊN NGANG TIẾN VÀO CHUNG KẾT

 

Tin bóng đá tối 24/2: VFF báo tin vui; ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở chung kết U23 ĐNÁ

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 24/2: Giành vé vào chung kết U23 ĐNÁ theo cách không tưởng, ĐT Việt Nam nhận mức thưởng bất ngờ từ VFF; Đánh bại Timor Leste, ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin trước khi tái đấu Thái Lan; Lập kỷ lục bỏ xa Đặng Văn Lâm, 'hung thần' của ĐT Việt Nam phản ứng bất ngờ khi bị gán mác 'bom xịt'.