Thể thao

Bất lực trước ĐT Việt Nam, HLV Timor Leste thừa nhận 'sự thật phũ phàng' sau trận bán kết U23 ĐNÁ

Bất lực trước ĐT Việt Nam, HLV Timor Leste thừa nhận 'sự thật phũ phàng' sau trận bán kết U23 ĐNÁ

Dù sở hữu rất nhiều lợi thế về quân số cũng như thể lực nhưng U23 Timor Leste lại không tạo ra được quá nhiều khó khăn trước ĐT U23 Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký. Cơ hội đáng kể nhất của đội bóng này đã bị Đặng Tuấn Hưng cản phá ở cuối hiệp phụ thứ 2, trước khi tiếp tục chứng kiến màn tỏa sáng của thủ thành bên phía U23 Việt Nam trong loạt sút luân lưu.

Bất lực trước ĐT Việt Nam, HLV Timor Leste thừa nhận sự thật phũ phàng sau trận bán kết U23 ĐNÁ
ĐT U23 Việt Nam vượt qua vô vàn khó khăn để giành tấm vé vào chơi trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

Sau 120 phút cầm chân nhau 0-0, Tuấn Hưng đã tỏa sáng và giúp ĐT Việt Nam đánh bại Timor Leste với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu, qua đó giành vé vào chung kết để tái đấu Thái Lan. Sau trận đấu, HLV Fabio Maciel da Silva của Timor Leste chia sẻ:

"Xin chúc mừng U23 Việt Nam. Họ đã thể hiện tinh thần quả cảm dù thiếu người. Chúng tôi chuẩn bị trước cho kịch bản này, nhưng không thành công. Dù sao tôi vẫn khen ngợi các cầu thủ, họ có thể ngẩng cao đầu trước Việt Nam.

Bất lực trước ĐT Việt Nam, HLV Timor Leste thừa nhận sự thật phũ phàng sau trận bán kết U23 ĐNÁ
HLV trưởng Timor Leste hết lời khen ngợi U23 Việt Nam và thừa nhận lợi thế về quân số không tạo ra sự khác biệt về màn trình diễn trên sân.

Chúng tôi đã lường trước việc phải đối đầu với một trong những đội mạnh nhất giải, nhưng ngay cả khi họ không có thể trạng tốt nhất, mới bổ sung thêm người một cách bất đắc dĩ vài giờ trước trận sau các ca mắc Covid-19, U23 Timor Leste vẫn khó khăn để có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ và loạt luân lưu. Đây quả thực là trận đấu hay".

Bất lực trước ĐT Việt Nam, HLV Timor Leste thừa nhận sự thật phũ phàng sau trận bán kết U23 ĐNÁ
Dù đã có thời gian để tập sút penalty nhưng U23 Timor Leste không thể giành chiến thắng. Ảnh: Sport5.vn

Ngoại trừ những cầu thủ dương tính với Covid-19, HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng tất cả những phương án ông có trong tay. Thậm chí thủ môn Trần Liêm Điều cũng phải vào sân trong hiệp 2 với vai trò tiền đạo vì không còn bất cứ ai ở trên ghế dự bị ngoài anh. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Đinh Thế Nam nói: "Đây là 1 trận đấu khó khăn. Chúng tôi phải đá 120 phút với chỉ 13 người. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ đã thi đấu ở trận này và cả những người đang phải cách ly vì nhiễm bệnh.

Thực tế sau trận đấu thì tôi chỉ có thể động viên các cầu thủ ấy thôi. Bản thân lực lượng của U23 Việt Nam chỉ có vậy nên bắt buộc phải chơi tấn công và kiểm soát bóng. Không có thời gian thay đổi chiến thuật và nếu để đối thủ kiểm soát thì đuổi theo bóng rất mệt".

LOẠT PENALTY: U23 VIỆT NAM - U23 TIMOR LESTE | 5 PHÁT SÚNG ĐỊNH MỆNH, HIÊN NGANG TIẾN VÀO CHUNG KẾT

 

Giành vé vào chung kết U23 ĐNÁ theo cách không tưởng, ĐT Việt Nam nhận mức thưởng bất ngờ từ VFF

(Techz.vn) Trước trận tái đấu Thái Lan ở chung kết U23 Đông Nam Á, ĐT Việt Nam đã nhận nguồn khích lệ tinh thần vô cùng kịp thời từ VFF với cơn mưa tiền thưởng.