Thể thao

VFF chốt kế hoạch lạ, U23 Việt Nam thiếu 'át chủ bài' khi chạm trán ông lớn châu Âu ở siêu giải đấu?

VFF chốt kế hoạch lạ, U23 Việt Nam thiếu 'át chủ bài' khi chạm trán ông lớn châu Âu ở siêu giải đấu?

Mới đây, đội tuyển U23 Việt Nam được xác nhận sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 (trước đây gọi là Dubai Cup) từ 23 đến 29/3 tại học viện Aspire, Qatar. Đây là bước đi nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32 cũng như ASIAD 2023.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 8 đội xác nhận sẽ tham dự giải đấu sắp tới là Croatia, Hàn Quốc, Qatar, Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Uzbekistan, Thái Lan và Việt Nam. Ban tổ chức giải đang chờ sự xác nhận cử đội tham dự từ 3 LĐBĐ khác là Jordan, Syria và Tajikistan.

Danh sách các đội đã nhận lời tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023.

Để tạo điều kiện cho các đội tuyển Việt Nam có thể tham dự các giải đấu quốc tế trong tháng 3, VFF cùng VPF đã thống nhất lịch thi đấu V.League 2023 với các CLB. Theo đó, mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 3/2 sắp tới.

Các đội sẽ thi đấu 4 vòng trước khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung của ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Nếu như U23 Việt Nam lên đường dự Doha Cup thì ĐT Việt Nam cũng sẽ có các trận giao hữu quốc tế thuộc FIFA Days. 

U23 Việt Nam vẫn chưa có HLV mới sau khi chia tay ông Gong Oh-kyun.

Hiện tại, cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đều chưa có HLV mới sau khi nói lời chia tay hai chiến lược gia người Hàn Quốc là Park Hang-seo và Gong Oh-kyun. Nếu VFF chưa thể tìm người thay thế ông Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam có thể phải tham dự Doha Cup trong hoàn cảnh thiếu HLV trưởng.

TẠI SAO HLV PHILIPPE TROUSSIER LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO THAY THẾ MR.PARK?

 

Bầu Đức bất ngờ ra tay: HLV Park Hang Seo từ chối ghế Giám đốc VFF, về HAGL sau khi rời ĐT Việt Nam?

HLV Park Hang Seo được tiến cử cho vị trí Giám đốc Kỹ thuật VFF sau khi chia tay Đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, Bầu Đức được cho là đã 'hớt tay trên' Liên đoàn bóng đá Việt Nam để đưa nhà cầm quân người Hàn Quốc về HAGL.