Thể thao

VFF báo tin bất ngờ về chấn thương của ĐT Việt Nam, HLV Park 'buồn vui lẫn lộn' trước thềm SEA Games

VFF báo tin bất ngờ về chấn thương của ĐT Việt Nam, HLV Park 'buồn vui lẫn lộn' trước thềm SEA Games

Như đã đưa tin từ trước, trung vệ Trần Quang Thịnh dính chấn thương trong trận đấu giữa Hà Nội vs CAND tại vòng 1 Cúp Quốc gia sau pha tranh chấp bóng với đàn anh Đỗ Hùng Dũng. Dù được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 tuy nhiên tài năng trẻ sinh năm 2001 không có được thể trạng tốt nhất. Sau gần 1 tuần hội quân, Quang Thịnh vẫn phải ngồi ngoài để các bác sĩ theo dõi và chưa có buổi tập nào được tham gia cùng toàn đội.

Trần Quang Thịnh dính chấn thương sau nỗ lực truy cản pha đi bóng của Đỗ Hùng Dũng trong trận Hà Nội vs CAND. Ảnh: Sport5.

Ngoài Trần Quang Thịnh, hàng thủ U23 Việt Nam ở đợt tập trung lần này còn một trường hợp chấn thương khác của Liễu Quang Vinh. Trung vệ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng là gương mặt đang thi đấu rất tiến bộ trong thời gian gần đây. Ở vòng loại World Cup 2022, Liễu Quang Vinh thậm chí còn được HLV Park Hang Seo đôn lên Đội tuyển Việt Nam tập luyện cùng các đàn anh. Đáng tiếc là trong thời gian tham dự chuyến tập huấn tại Dubai Cup hồi đầu tháng 3, tài năng trẻ sinh năm 1999 không may dính chấn thương đầu gối khá nặng và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ kỳ SEA Games lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Cận cảnh pha bóng khiến Liễu Quang Vinh chấn thương và phải rời sân bằng cáng.

Sáng ngày 12/4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông báo chính thức về tình trạng chấn thương của hai cầu thủ trẻ nói trên. Cụ thể, chấn thương của Trần Quang Thịnh được chẩn đoán là không quá nghiêm trọng. "Sao mai" của đội CAND có thể bắt đầu tập luyện cùng toàn đội kể từ hôm nay 12/4. Trong khi đó Liễu Quang Vinh nhiều khả năng sẽ không cần lên bàn mổ để điều trị chấn thương đầu gối. Tuy nhiên cầu thủ này sẽ cần 3-4 tuần để có thể trở lại tập luyện.

Bóng đá nam là bộ môn ra quân sớm nhất tại SEA Games 31 với trận đấu khai màn giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia (6/5). Như vậy Liễu Quang Vinh gần như đã nói lời chia tay với kỳ đại hội đầu tiên và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp. Bù lại, Trần Quang Thịnh đã bình phục hoàn toàn và chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

HLV Park "buồn vui lẫn lộn" sau thông báo từ VFF về tình hình chấn thương của ĐT Việt Nam.

Hàng thủ đang là vấn đề khá đau đầu với nhà cầm quân người Hàn Quốc trong kế hoạch bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games trước sự cạnh tranh dữ dội của Thái Lan và Indonesia. Ngoại trừ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình, chưa có tài năng trẻ nào được HLV Park Hang Seo thực sự tin tưởng. Ban huấn luyện Đội tuyển Việt Nam được cho là đang cân nhắc triệu tập bộ sung Đặng Văn Tới - cựu thủ quân U22 Việt Nam để gia cố sức mạnh phòng ngự. Danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31 hứa hẹn sẽ còn nhiều thay đổi từ nay cho tới khi đại hội chính thức diễn ra.

Ban huấn luyện U23 Việt Nam vẫn đang nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm SEA Games 31.

Thủ môn Văn Toản hoàn toàn bình phục chấn thương sẵn sàng cùng U23 Việt Nam chinh phục SEA Games 31

 

Từ chối dự SEA Games, Quang Hải 'trả giá đắt' khi rơi vào cảnh 'thất nghiệp' trước khi sang châu Âu?

(Techz.vn) Được HLV Park Hang Seo trực tiếp thuyết phục, Quang Hải vẫn từ chối dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho kế hoạch sang châu Âu. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, ngôi sao số 1 Đội tuyển Việt Nam có thể phải "thất nghiệp" 3 tháng trước khi ký hợp đồng với "bến đỗ trong mơ".