Thể thao

Vắng mặt ở đội hình tiêu biểu, Ronaldo còn bị 'bêu riếu' tại FIFA The Best

Vắng mặt ở đội hình tiêu biểu, Ronaldo còn bị 'bêu riếu' tại FIFA The Best

Tại Lễ trao giải FIFA The Best năm nay, siêu sao Lionel Messi đã cân bằng thành tích của Ronaldo và Robert Lewandowski khi với hai lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. "El Pulga" cũng vượt mặt CR7 với 16 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của năm. Đội hình này được bầu chọn bởi FIFA và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) và sắp xếp theo sơ đồ 3-3-4.

Trên hàng công, Messi được xếp đá cánh phải, với cánh đối diện thuộc về Kylian Mbappe - người cán đích thứ hai trong bầu chọn giải cầu thủ nam hay nhất năm. Vị trí còn lại trên hàng công thuộc về Quả Bóng Vàng 2022 Karim Benzema và Erling Haaland.

Vắng mặt ở đội hình tiêu biểu, Ronaldo còn bị 'bêu riếu' tại FIFA The Best
Đội hình tiêu biểu của năm không có sự góp mặt của Ronaldo.

Trong khi đó, lần đầu tiên kể từ năm 2007, Ronaldo không góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha từng chia sẻ kỷ lục 15 lần góp mặt ở đội hình tiêu biểu với kình địch Lionel Messi. Trước thềm Lễ trao giải FIFA The Best 2023, CR7 gây tranh cãi khi góp mặt trong danh sách đề cử 26 cầu thủ xuất sắc nhất bất chấp phong độ thiếu thuyết phục tại MU và ĐT Bồ Đào Nha.

Tại Lễ trao giải The Best, Ronaldo không tham dự. FIFA dành thời gian để phát lại đoạn video những khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022. CR7 xuất hiện nhưng là với hình ảnh khi anh ngồi dự bị trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng loại trực tiếp. Đây là lần đầu tiên siêu sao Bồ Đào Nha không ra sân từ đầu trong một trận đấu ở cấp tuyển.

Vắng mặt ở đội hình tiêu biểu, Ronaldo còn bị 'bêu riếu' tại FIFA The Best
Hình ảnh Ronaldo ngồi dự bị được chiếu trong Lễ trao giải FIFA The Best.

Hành động này của FIFA đã vấp phải sự chỉ trích không nhỏ của bộ phận người hâm mộ Ronaldo. "Hành động thiếu tôn trọng. FIFA thiên vị Messi và tìm mọi cách để hạ thấp Ronaldo", một CĐV nhận xét. "Đây không phải là lần đầu tiên FIFA cư xử thiếu tôn trọng. Trước đó, họ từng lấy hình ảnh của Ronaldo và Drogba ra làm trò cười", một người hâm mộ khác bình luận.

Ở tuổi 38, CR7 vẫn chưa giã từ sự nghiệp quốc tế. Anh đặt mục tiêu cùng đội tuyển quê hương dự EURO vào hè năm tới. Hiện tại, Ronaldo có phong độ cao tại giải VĐQG Saudi Arabia trong màu áo Al Nassr. Trong 4 lần ra sân gần nhất, cựu tiền đạo MU đã góp công vào 10 bàn thắng (8 bàn, 2 kiến tạo).

MESSI TRỞ THÀNH CHỦ NHÂN CỦA FIFA THE BEST: XỨNG ĐÁNG VỚI SỰ THĂNG HOA CỦA CẢ TẬP THỂ ARGENTINA

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay: 'Kình địch' sảy chân, MU rộng cửa vô địch Cúp FA?

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/2 vả rạng sáng 29/2: Man City sảy chân trước đội bóng tí hon, MU rộng cửa vô địch Cúp FA?; Lịch thi đấu Man Utd.